เตือนภัย พายุ “โพดุล”

28ส.ค.62- นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ห่วงใยสวัสดิภาพของประชาชนหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากจากอิทธิพลของพายุ “โพดุล” ที่อาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยระยะนี้ โดยขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ อีกทั้งกำชับให้ทุกจังหวัดสำรวจสิ่งปลูกสร้าง เส้นทางระบายน้ำ พร้อมแจ้งข่าวแก่ประชาชนให้ทันท่วงทีเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก แหล่งน้ำต่างๆ และอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เช่น เขื่อนวชิราลงกรณ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนศรีนครินทร์ เป็นต้น ช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งและลดจำนวนพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำจาก 48 จังหวัด เหลือ 18 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามแก้ไขปัญหาพื้นที่บางจุดที่มีปริมาณน้ำน้อย อาทิ เขื่อนทับเสลา เขื่อนลำพระเพลิง เขื่อนกระเสียว และปรับแผนระบายน้ำกรณีฉุกเฉินให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อป้องกันน้ำล้นในอ่างทุกขนาดด้วย

อนึ่ง กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุ “โพดุล” ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าไทยในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562

หลายพื้นที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย จึงขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 หรือขอรับความช่วยเหลือ สายด่วนนิรภัย 1784
เครดิตภาพกราฟฟิก จากเพจ ไทยคู่ฟ้า

Written By
More from pp
ปลัด สธ. แจง ตร.อุดรธานีช่วยสาวลาวถูกกักขัง-ลวนลาม เป็นบ้านอดีต นพ.สสจ.เกษียณ
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยกรณีตำรวจอุดรธานีช่วยสาวลาววัย 18 ปี ถูกนายจ้างกักขัง-ลวนลาม พบเป็นบ้านอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว อยู่ในอำนาจตำรวจดำเนินการ แต่หากมีการประสานข้อมูลพร้อมให้ความร่วมมือ 4 มีนาคม 2567 นพ.โอภาส...
Read More
0 replies on “เตือนภัย พายุ “โพดุล””