“ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” ดันรายการข่าวทุกรายการ ขึ้นสู่อันดับ 1 ทั้งหน้าจอและออนไลน์

หลังจากการยุติการออกอากาศช่อง 13 และ 28 ไปแล้ว จะทำให้ช่อง 3 สามารถที่จะมุ่งบริหารรายการบนช่อง 33 เพียงช่องเดียวให้เป็นช่องสาระและบันเทิงที่ดีที่สุดของผู้ชมต่อไป โดยในเฟสแรกนี้ ช่อง 3 จะทำการปรับโฉมและรูปแบบ “รายการข่าว” ทุกรายการ ภายในไตรมาสที่สี่ในปีนี้ โดยมี รายการโหนกระแส และ ข่าวนอกลู่ ที่ย้ายมาจากช่อง 28 ส่วนรายการประเภทอื่น อาทิ รายการวาไรตี้ และละคร จะมีการปรับในช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นไป

เมื่อดูที่เรตติ้งรายการข่าวทีวีแล้ว อันที่จริงจะพบว่ารายการข่าวของ ช่อง 3 เป็นที่หนึ่งเกือบทุกรายการตลอดทั้งวัน อาทิ เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เรื่องเด่นเย็นนี้ เป็นต้น ดังนั้นเป้าหมายต่อไปคือการผลักดันให้ช่อง 3 เป็นผู้นำรายการข่าวในทุกช่วงเวลา โดยเป็นที่ 1 ทั้งการนำเสนอบนจอทีวีและบนออนไลน์เพราะขณะนี้เพียงเพจข่าวช่อง 3 บน Facebook ก็มีผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคนแล้ว

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ชมจะได้พบกับฉากใหม่ที่ทันสมัย เป็นสิ่งแรก ส่วนในเรื่องเนื้อหานั้นยังคงเข้มข้นเช่นเดิม โดยพิสูจน์จากการเป็นผู้นำเรตติ้งในหลายช่วงเวลาโดยกลยุทธ์ของเราคือการนำเสนอข่าวที่อยู่ในความสนใจของผู้ชมอยู่เสมอ ดังนั้นเราจะให้ความสำคัญและมุ่งเน้นกับข่าวสังคม อาชญากรรม และข่าวบันเทิง เพราะข่าวทั้ง 3 ประเภทนี้เป็นข่าวที่ผู้ชมของเราอยากชมมากที่สุด

“จุดแข็งของ ข่าวช่อง 3 คือการมีผู้ประกาศที่เป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือโดยขณะนี้เรามีจำนวนผู้ประกาศถึงเกือบ 50 คน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี และต่อไปนี้ผู้ประกาศของเราก็จะต้องทำหน้าที่มากขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ชมของเราที่มีความเดือดร้อน รวมถึงร่วมกันสร้างเรื่องดีๆ ให้เกิดกับสังคมของเรา”

ส่วนในเรื่องแนวคิดของ “ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” มาจากความตั้งใจที่จะทำให้ข่าวของช่อง 3 เป็นข่าวที่ ได้รับความนิยมและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม อย่างแท้จริง สำหรับข่าวที่อยู่ในความสนใจของผู้คน เราจะไม่เพียงแค่รายงานข่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งผู้ชมสามารถหาอ่านได้จากข่าวโซเชียลได้อยู่แล้ว แต่เราจะเดินหน้าพิสูจน์หาความจริง เพื่อให้ผู้ชมมั่นใจว่า ข่าวไหนใช่ ข่าวไหนไม่ใช่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับข่าวด่วนและข่าวที่มีความสำคัญเราก็จะลงพื้นที่เพื่อทราบปัญหาและเคียงข้างประชาชนที่ประสบปัญหา พร้อมรายงานสถานการณ์สดในพื้นที่ เราจะไม่เป็นเพียงแค่ผู้รายงานข่าวแต่เราตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อประชาชนอีกด้วย นายอริยะ พนมยงค์ กล่าวสรุป

การเปลี่ยนแปลงในรายการข่าว จะเห็นใน 3 รายการแรก คือ

เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ดำเนินรายการโดย “กรรชัย กำเนิดพลอย และ อริสรา กำธรเจริญ”

เรื่องเด่นเย็นนี้ ดำเนินรายการโดย “ธีระ ธัญไพบูลย์, ประวีณมัย บ่ายคล้อย, วราภรณ์ สมพงษ์, สาธิต กรีกุล, บัญชา ชุมชัยเวทย์ และ ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์”

และ ข่าว 3 มิติ ดำเนินรายการโดย “กิตติ สิงหาปัด, สายสวรรค์ ขยันยิ่ง”

โดยเริ่มจากการปรับโฉมสตูดิโอให้ทันสมัย นอกจากนั้น ในเดือนตุลาคมนี้ “ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์” จากรายการครอบครัวข่าว 3 ก็จะเริ่มช่วงพิเศษใหม่โดยร่วมกับเพื่อนทนายมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาและต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายโดยจะจัดเวลาพบปะประชาชนเป็นประจำเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ช่อง 3 เป็นสถานีข่าวที่พึ่งพาได้ของประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วนรายการข่าวอื่นๆจะมีการปรับโฉมและเปลี่ยนแปลงให้เห็นในไตรมาสที่ 4 ต่อไป

พบกับรายการข่าวโฉมใหม่ ช่อง 3 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ทาง “ช่อง 3 กด 33” และรับชมความเคลื่อนไหวรายการข่าวต่างๆผ่านทาง เว็บไซต์ ch3Thailand, Facebook ch3Thailand,Line Ch3Thailand, TwitterCh3Thailand, Instagram Ch3Thailand และAPP Krobkruakao

Written By
More from pp
รัฐมนตรีเกษตรฯ Kick off โครงการ “เกษตรช่วยประชาชนลดค่าครองชีพ” จำหน่ายหมูในราคาเพียงกิโลกรัมละ 140 บาท
ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ “เกษตรช่วยประชาชนลดค่าครองชีพ” โดยมี ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วม ณ...
Read More
0 replies on ““ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” ดันรายการข่าวทุกรายการ ขึ้นสู่อันดับ 1 ทั้งหน้าจอและออนไลน์”