บ้านพัก ๑๗ หาดเจ้าสำราญ

ยุค คสช. นี่ต้องอินเทรนด์ซะหน่อย มีแผนไปเที่ยวทะเล พักที่ไหนดี ก็ต้องของกองทัพไทยสินะ

“บ้านพักรับรอง ๑๗ หาดเจ้าสำราญ” เพื่อสวัสดิการข้าราชการกองบัญชาการ กองทัพไทย เป็นตัวเลือกครั้งนี้

คุยถึงหาดเจ้าสำราญ นึกย้อนไปสมัยเป็นเด็กน้อย วันนี้ หาดเจ้าสำราญเปลี่ยนไปจากเดิม เปลี่ยนในทางที่พัฒนาและดูดีขึ้นมาก เมื่อก่อนพ่อแม่พาไปทะเล ก็ ชะอำ หัวหิน  นึกถึงหาดเจ้าฯ  ได้แต่ผ่าน ไม่เคยแวะ เพราะฝังหัวฝังใจ แต่เด็กแต่เล็ก ทะเลเล่นน้ำไม่ได้ หาดเจ้าเหม็นคาว มีแต่กลิ่นคาวปลา เรือประมงจอดเต็มไปหมด

 

 

หาดเจ้าฯ วันนี้ไม่ใช่แบบนั้น

  • ทะเลหาดเจ้าฯ เงียบ สงบ มีความเป็นส่วนตัว ยังใกล้กรุงเทพฯ ขับรถแค่ ๒ ชั่วโมง ถนนหนทางสะดวกสบาย มีเวลาแค่เสาร์-อาทิตย์  หลีกเลี่ยงการจราจรแออัด จอแจ จากทั้งพัทยา บางแสน ชะอำ หัวหิน “หาดเจ้าฯ” เป็นตัวเลือกที่อยากแนะนำ เหมาะแก่การพักผ่อนริมทะเล แบบมีเวลาน้อย ๑-๒  คืน

  • มีอะไรที่ “บ้านพัก ๑๗ หาดเจ้าสำราญ”

 

  • เป็นสถานที่รับรอง และพักผ่อนสำหรับข้าราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย และข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหม (และญาติพี่น้อง คนรู้จัก) มีห้องจัดเลี้ยง ห้องสัมมนา  สระว่ายน้ำติดทะเล และมีฟิตเนตไว้บริการแขกที่มาเข้าพัก

  • ห้องพักมี ๒ อาคาร อาคารแรกหันหน้าหาทะเล มองเห็นทะเลและสระว่ายน้ำ มีทั้งเตียงเดี่ยว เตียงคู่ เครื่องอำนวยความสะดวกไม่แพ้โรงแรม ๕ ดาว อาทิ ทีวี ตู้เย็น แอร์ น้ำอุ่น และขาดไม่ได้ WiFiฟรี
  • ห้องพักอาคารที่สอง ด้านหน้ามองเป็นสระว่ายน้ำ เตียงคู่ทั้งหมด ส่วนเครื่องใช้ต่างๆ เหมือนกับอาคารแรก

ราคาห้องพักเริ่มต้น  ๖00-๑,๒๐๐ บาท รวมอาหารเช้า แบบ International ห้องละ ๒ ท่าน เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มกันเลยทีเดียว ทริปนี้ของเรา เลือก ๑,๒๐๐ บาท

 

 

เราออกจากรุงเทพฯ กันแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน แวะจัดมื้อเที่ยงแบบพุงกาง ในตลาดเพชรบุรี  “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดง” มีเยอะแยะ เจ้าอร่อย เจ้าดัง มีให้ชิม ของหวานตามสูตร “ลอดช่องน้ำตาลข้น” เจ้าดัง มีให้ชิมให้เลือกตามชอบ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ขอแวะเวียนแค่เรื่องที่พัก ไว้วันหลังจะมาแนะนำร้านอร่อยๆ กันอีกที

 

เรื่องสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดเพชรบุรี มีให้แวะเช็คอินเยอะแยะ หลากหลายมาก ทั้ง ป่า วัด วัง เลือกเที่ยวกันไม่ไหวละ ไปแล้วไปอีกได้หลายครั้ง ครั้งนี้ไปวังบ้านปืน ครั้งหน้า ไปมฤคทายวัน หรือจะเลือกขึ้นเขาวัง ก็ได้ ไม่ชอบวังก็เข้าวัด มีวัดหลวงให้เข้าไปกราบพระมากมาย อาทิ วัดใหญ่สุวรรณาราม ฯลฯ  ไม่ชอบวัด ชอบวัง เข้าไปนู่นเลยก็ได้ “เขื่อนแก่งกระจาน” ผืนป่าที่เกือบๆ จะได้เป็นมรดกโลกละ

 

เที่ยวเสร็จเข้าโรงแรม check in ทีนี้ก็ไปนั่งเล่น เดินเล่น ชิลล์ชิลล์ ริมทะเล ไม่ชอบทะเลก็ริมสระว่ายน้ำ ไม่น่าเชื่อโรงแรมที่กองทัพบริหารจะน่าประทับใจได้ขนาดนี้

 

บรรยากาศโดยรอบบ้านพัก เขียว ชะอุ่ม สดชื่น เหมาะสำหรับวันพักผ่อนอย่างแท้จริง

 

วันนี้ขอแค่นี้ก่อน คราวหน้าไปเจออะไรเด็ดๆ ดีๆ จะมาบอกต่ออีกน้า…

แม่มะลิ

Written By
More from pp
ขอบคุณที่ทำงานหนัก ! “จุรินทร์” ควง ”สินิตย์” ออนทัวร์สุราษฎร์ ประกันรายได้ 3 ปีช่วยชาวสุราษฎร์ 177,800 คน กว่า 4,920 ล้าน พร้อมมอบโฉนดกองทุนฟื้นฟูฯ และจัดถุงน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย
16 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายสินิตย์ เลิศไกร...
Read More
0 replies on “บ้านพัก ๑๗ หาดเจ้าสำราญ”