เตือนภัย พายุ “โพดุล”

28ส.ค.62- นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ห่วงใยสวัสดิภาพของประชาชนหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากจากอิทธิพลของพายุ “โพดุล” ที่อาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยระยะนี้ โดยขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ อีกทั้งกำชับให้ทุกจังหวัดสำรวจสิ่งปลูกสร้าง เส้นทางระบายน้ำ พร้อมแจ้งข่าวแก่ประชาชนให้ทันท่วงทีเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก แหล่งน้ำต่างๆ และอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เช่น เขื่อนวชิราลงกรณ เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนศรีนครินทร์ เป็นต้น ช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งและลดจำนวนพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำจาก 48 จังหวัด เหลือ 18 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามแก้ไขปัญหาพื้นที่บางจุดที่มีปริมาณน้ำน้อย อาทิ เขื่อนทับเสลา เขื่อนลำพระเพลิง เขื่อนกระเสียว และปรับแผนระบายน้ำกรณีฉุกเฉินให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อป้องกันน้ำล้นในอ่างทุกขนาดด้วย

อนึ่ง กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุ “โพดุล” ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าไทยในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562

หลายพื้นที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะนี้ และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก สิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย จึงขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 หรือขอรับความช่วยเหลือ สายด่วนนิรภัย 1784
เครดิตภาพกราฟฟิก จากเพจ ไทยคู่ฟ้า

Written By
More from pp
ดีพร้อม ผนึกกำลัง ช้อปปี้ ผลักดันสินค้าวิสาหกิจชุมชนกว่า 130 ราย เข้าสู่แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ รุดสร้างรายได้ฝ่าวิกฤติ
กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2564 – กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม จับมือ ช้อปปี้ เร่งเครื่อง เพิ่มศักยภาพผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนสู่มิติแห่งช่องทางการขายชีวิตวิถีใหม่บนช้อปปี้...
Read More
0 replies on “เตือนภัย พายุ “โพดุล””