จุรินทร์ คว้าตะหลิว โชว์ต้มยำกุ้ง กลางห้าง FOODHALL อินเดีย ส่งเสริมการค้าไทย

18 มกราคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทย ร่วมกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Food Hall ของประเทศอินเดีย ซึ่งมีอยู่กว่า 2000 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภคกว่า 600 คน ช่วงบ่ายวานนี้ (17 มกราคม 2563) โดยได้นำคณะสำรวจสินค้าไทย ซึ่งมีขายอยู่ในชั้นวางของห้าง ทั้งเครื่องปรุงรส น้ำปลา พริก และเครื่องเทศต่างๆ ที่มาจากประเทศไทย





ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้สาธิตการปรุงอาหาร เมนูต้มยำกุ้งและผัดไทย ร่วมกับเชฟจากสถานทูตไทย โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้น ได้มีบล็อกเกอร์ หรือ YouTuber ทางด้านอาหารของอินเดีย มานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 ราย เพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทย ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มของอินเดีย ซึ่งล้วนได้รับความสนใจ โดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้ง เหล่าบรรดา Food Blogger ต่างยกนิ้วให้ถึงความอร่อย สร้างสีสันในการส่งเสริมการค้า ระหว่างไทยกับอินเดียในครั้งนี้

นอกจากนั้นแล้ว ระหว่างเวลาเดียวกัน ยังมีการประชุมหารือ หัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดีย โดยกรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย



จากนั้น นายจุรินทร์์ พร้อมคณะ จึงเดินทางมาที่เมืองไฮเดอร์ราบัด สำหรับวันนี้ วันที่ 18 มกราคม 2563 จะมีการเข้าเยี่ยมคารวะจากรัฐมนตรีพาณิชย์ของเมืองนี้ และจะได้มีการสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพารา ระหว่างไทย อินเดีย และกิจกรรมเจรจาการค้า และสร้างเครือข่ายธุรกิจ ระหว่างไทย อินเดีย เช่นกัน โดยจะมีสภาหอการค้า และอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาร่วมด้วย



Written By
More from pp
เอเอเอสฯ ชวนคนรักรถคลาสสิก เช็คอัพรถแบบครบวงจร กับแคมเปญ Porsche Classic Service Clinic 2021 เริ่ม 8 – 26 พฤศจิกายนนี้
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชวนคนรักรถคลาสสิคร่วมแคมเปญ Porsche Classic Service Clinic 2021 ตรวจเช็คและดูแลรถยนต์ปอร์เช่รุ่นคลาสสิก
Read More
0 replies on “จุรินทร์ คว้าตะหลิว โชว์ต้มยำกุ้ง กลางห้าง FOODHALL อินเดีย ส่งเสริมการค้าไทย”