ลำปางจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรฯ ปี 7 ‘อั้ม-อธิชาติ’ ปลื้มสวมบทพระนเรศวรฯ สุดอิน

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 19.00 น. ณ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด งานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นครลำปาง ประจำปี 2563 โดยมี นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ และชาว จ.ลำปาง ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า งานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นครลำปาง ประจำปี 2563 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 พร้อม งานฤดูหนาวและของดีเมืองเกาะคา ประจำปี 2563 ณ ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ในระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปางได้รับรู้ รับทราบ ถึงวีรกรรมอันกล้าหาญเด็ดเดี่ยว ความเสียสละของสมเด็จพระนเรศวร เพื่อรักษาผืนแผ่นดินให้ปวงชนชาวไทย ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง นำเอาวีรกรรมอันกล้าหาญเด็ดเดี่ยว ความเสียสละของสมเด็จพระนเรศวร ที่มีต่อแผ่นดินถิ่นเกิด มาเป็นแบบอย่าง ในการทดแทนคุณแผ่นดิน สร้างความรัก ความสามัคคี และความปรองดอง สมานฉันท์อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน





สำหรับการแสดง แสง สี เสียง (Mini Light and Sound)  อันยิ่งใหญ่ ตำนานวีรกรรม สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด “พระเกียรติคุณก้องหล้า นครลำปางอาศิรวาท สมเด็จพระนเรศวรมหาราชคู่แผ่นดิน” ในครั้งนี้ เป็นการชม ละครอิงประวัติศาสตร์เทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ส่งเสริมด้านการศึกษา ชมพระราชประวัติ และวีรกรรมของพระองค์ท่านกษัตริย์ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้กับชาติไทย   สำหรับการแสดงนั้นมีทั้งหมด 11 ฉากสำคัญ เริ่มจาก จามเทวีปฐมกษัตรีย์ศรีหริภุญไชย ,เขลางค์ราษฏร์น้อมใจถวายสดุดี, ไก่ขาวหางเหลืองคู่พระบารมีมหาราช, พระสุพรรณกัลยาภคินีนาถราชนารี, ยุติไมตรีหงสา เถลิงอยุธยาคืนเป็นไท, ฤทธิ์เกรียงไกรพระแสงปืนปราบศัตรูพ่าย, อริราชมลายพ่ายนักสู้อยุธยา, ยอดพระคชาธารไชยานุภาพคู่พระทัย, พระเกียรติยศเกริกไกรในยุทธหัตถี, สิ้นแสงสุรีย์ศรีสู่สวรรคาลัย และในฉากสุดท้ายเป็นฉาก ทวยราษฏร์รวมใจภักดิ์จักรีบรมราชวงศ์

ผู้ชมยังได้สัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์กอบกู้เอกราชไทย ผ่านนักแสดงกว่า 100 ชีวิต พร้อมคณะ ช้าง ม้า ร่วม การแสดงอย่างยิ่งใหญ่ นำแสดงโดย พระเอกแถวหน้าแห่งวงการบันเทิง ดราม่าคิงส์ตัวพ่อ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบท พระนเรศวร พร้อมด้วย แอ้ม-ศิรประภา สุขดำรงค์ รับบท พระสุพรรณกัลยา, พระเอกนักบู๊ เอ็กซ์-พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง พระเอกป้ายแดงจากภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ “400 นักรบขุนรองปลัดชู” รับบท พระเอกาทศรถ และ ดาว มยุรีย์ รับบท พระแม่จามเทวี




อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ เผยว่า ดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมารับบทพระนเรศวรในครั้งนี้ เพราะโดยส่วนตัวได้รับทราบถึงวีรกรรมอันกล้าหาญเด็ดเดี่ยว และความเสียสละของสมเด็จพระนเรศวร มาเป็นอย่างดี ในการแสดงครั้งนี้ ตนเองมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก ยิ่งได้ประกบกับนักแสดงมากฝีมือกว่า 100 ชีวิต รวมทั้งได้ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนงเข้ามาดูแล ทำให้ในช่วงที่แสดงตนเองรู้สึกอินเป็นอย่างมาก ถ้าหากมีโอกาสก็อยากจะกลับมาหาชาวลำปางอีกอย่างแน่นอน

โดยการแสดงในครั้งนี้ ยังมี 3 ผู้เชี่ยวชาญแห่งวงการ อ๊อด-บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครูแกละ-สุรินทร์ ยังเขียวสด ทายาทผู้สืบทอดนาฏยศาลาหุ่นละครเล็กโจหลุยส์, และ อ.วีรศิลป์ ช้างขนุน ผู้กำกับ แสง สี เสียง ควบคุมการแสดงทุกขั้นตอน และดูแลการผลิตโดย นก” ศศิธร ชีวางกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ จำกัด ที่มากด้วยประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ในวงการธุรกิจบนเส้นทางสายบันเทิงหลากหลายด้าน ซึ่งครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ก็ได้ทุ่มเทในการทำงานอย่างเต็มที่ สร้างเป็นผลงานความคิดสร้างสรรค์ชิ้นโบว์แดง รับประกันได้ว่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง เพื่อหวังที่จะให้ทุกคนได้จดจำและประทับใจตลอดไป



Written By
More from pp
เปิดแล้ว! เบสท์ เวสเทิร์น นาดา ดอนเมือง แอร์พอร์ต โรงแรมน้องใหม่ในเครือจากประเทศอเมริกา
เบสท์ เวสเทิร์น โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ย้ำจุดยืนในฐานะหนึ่งในผู้นำกลุ่มโรงแรมระดับนานาชาติชั้นนำของประเทศไทยด้วยการเปิดให้บริการ โรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น นาดา ดอนเมือง แอร์พอร์ต...
Read More
0 replies on “ลำปางจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรฯ ปี 7 ‘อั้ม-อธิชาติ’ ปลื้มสวมบทพระนเรศวรฯ สุดอิน”