จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์

ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ เบอร์เกอร์ บาร์ (25 Degrees Burgers Bar) ชวนแฟนๆ และผู้ที่หลงใหลในการนำเสนออาหารแบบถึงแก่นมาเปิดประสบการณ์การลิ้มลองเบอร์เกอร์อีกมิติกับเชฟแบล็ค จาก Blackitch Artisan Kitchen จังหวัดเชียงใหม่ เมนูพิเศษนี้จะเสิร์ฟจนถึง 31 มีนาคมนี้เท่านั้น!

ซึ่งงานนี้ถ้าเป็นสายอาหารธรรมชาติที่เน้นวัตถุดิบท้องถิ่น และต้องการความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ไม่ควรพลาดกับการจับมือร่วมกันระหว่างเชฟแบล็ค ผู้ที่เข้าถึงแก่นและสามารถดึงคุณค่าของวัตถุดิบพื้นเมืองได้เป็นอย่างดี และเชฟซิลแวง รัวเย่ร์ เชฟใหญ่ประจำร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ ที่พร้อมรังสรรค์เมนูของว่าง เมนูเบอร์เกอร์ และเครื่องดื่มอย่างมิลค์เชค ในสไตล์ของเชฟแบล็คที่แต่ละเมนูเชฟจะทำขึ้นมาจากวัตถุดิบที่หาได้จากชุมชนท้องถิ่นทางภาคเหนือของประเทศ รวมไปถึงส่วนผสมตามฤดูกาลที่น้อยราคาแต่มากคุณค่า แต่ยังคงความเป็นทเวนตี้ไฟว์ดีกรีส์ได้ดี รับรองว่าการร่วมกันครั้งนี้จะเปิดมิติใหม่ของการลิ้มรสเบอร์เกอร์ที่ได้มากกว่าแค่เมนูเบอร์เกอร์ธรรมดาๆ แน่นอน

เริ่มที่เมนูของว่างอย่าง อะโวคาโดครีมชีสเบคอนบิทส์ ดูเผินๆ เหมือนธรรมดาแต่ทีเด็ดของเมนูนี้คือเชฟเลือกชูรสด้วยสมุนไพรไทยพริกลาบ และกินคู่ซอสมันกุ้งแม่น้ำรสชาติจัดจ้านที่มีความเผ็ดมาตัดเลี่ยน เมนูถัดมาหรือเมนูหลักที่หลายคนรอคอยกับ เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า ประกอบด้วยเบอร์เกอร์บันที่ลงตัวด้วยส่วนผสมจากผักแพวและข้าวคั่ว พร้อมแพตตี้เนื้อวัว ชีสโฮมเมดฮอลลูมิ(Halloumi cheese) ) ซึ่งเป็นโฮมเมดชีสจากทางชุมชนของเชียงใหม่ ภายในชีสถูกผสมด้วยสมุนไพรที่ชื่อว่า ใบฮอวอ พืชพื้นเมืองของชนเผ่าปกาเกอะญอที่มีรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวคล้ายๆ ตะไคร้ สะระแหน่ และมะกรูดรวมกัน  บวกส่วนผสมชูโรงอย่างซอสปลาร้าที่เชฟทำออกมาคล้ายซอสเพสโต โดยใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใบโหระพา ใบกะเพรา และใบยี่หร่าผสานเข้าด้วยกัน ตามด้วยมะละกอดอง หัวปลีคาลาเมลไลซ์ และหนังไก่ทอด นอกจากนี้สายหวานห้ามพลาดกับมิลค์เชคสุดกลมกล่อมอย่าง มิลค์เชคไอศครีมน้ำผึ้งไหม้ ชาเอิร์ลเกรย์จากอรักษ ผสานโกโก้นิบเวเฟอร์จากเชียงใหม่ เมนูเริ่มต้นในราคาเพียง 250++ บาท




ภานุภน บุลสุวรรณ หรือเชฟแบล็ค เป็นเชฟและเจ้าของร้าน Blackitch Artisan Kitchen ที่ปรากฏตัวที่นิมมานเหมินทร์ ในเมืองเชียงใหม่เมื่อหลายปีก่อน หลายคนอาจจะคุ้นเคยหรือรู้จักเชฟถึงเรื่องการเน้นใช้วัตถุดิบในพื้นที่เป็นสำคัญ รวมไปถึงแนวคิดการทำอาหารที่ธรรมชาติให้มาในแบบฉบับของเชฟแบล็ค ซึ่งเชฟจะเข้าตลาดด้วยตัวเอง มีการพูดคุยกับแม่ค้าถึงที่มาของวัตถุดิบ และลงพื้นที่ไปตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า นอกจากนี้เชฟยังโดดเด่นในเรื่องของการหมักดองทั้งหลาย โดยเครื่องปรุงทุกอย่างที่ถูกนำมาเป็นส่วนผสมของการทำอาหาร อาทิ ซอส ซีอิ๊ว น้ำปลา มิโสะ เชฟจะนำของจากชุมชนมาผ่านกระบวนการหมักดองจนได้เป็นเครื่องปรุงนานารสชาติอีกด้วย

ส่วนเมนูพิเศษของเชฟแบล็คจะยังพร้อมเสิร์ฟไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ เบอร์เกอร์ บาร์ (25 Degrees Burgers Bar) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.0-2352-4192  




Written By
More from pp
ประกันสังคมโชว์ผลงานโดดเด่นด้านประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐ คว้า 4 รางวัลเลิศรัฐ ปี 64 จาก สำนักงาน ก.พ.ร.
16 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ชั้น 4 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม นางสาวภคมน ศิลานุภาพ...
Read More
0 replies on “จากฟาร์มสู่เบอร์เกอร์ กับเชฟแบล็ค ที่ร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์”