เมนูเด็ดพลาดไม่ได้….เฮงๆๆ รับตรุษจีน

คิดดี ทำดี แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมานะคะ นอกจากนี้ตามความเชื่อของจีนเริ่มต้นปีใหม่ควรรับประทานอาหารที่เป็นมงคล ความหมายดีๆ จะได้ช่วยเสริมสิริมงคลให้โชคดีตลอดปีแล้วมีเมนูอะไรบ้างที่ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาด ร้านอาหาร Lee Café สาขาไลฟ์เซ็นเตอร์ ชั้น G (อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ซึ่งเป็นร้านอาหารร่วมสมัย มีทั้งอาหารสไตล์ตะวันตกและตะวันออก ขอแนะนำเมนูเฮงๆๆ

เมนูไก่ ต้องไก่แช่เหล้า ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เชฟ ลี คัดสรรไก่คุณภาพดีหมักด้วยเหล้าจีนอายุ 3 ปี ซึ่งเหล้าจะซึมเข้าเนื้อ เสริมให้อาหารมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมละมุนในทุกๆ คำที่รับประทาน โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ความสง่างาม ถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และยังมีสารทริปโตเฟน ที่สามารถต้านอาการซึมเศร้าได้

เมนูเส้น ตามความเชื่อรับประทานแล้วจะมีอายุยืนยาวเหมือนเส้น เส้นส่วนใหญ่ที่คนมักนิยมรับประทาน คือ เส้นหมี่ซั่ว เส้นหมี่ เมนูแนะนำคือ เส้นหมี่ผัดมันกุ้ง 3 รส รับประทานเส้นแล้วสื่อความหมายความมีอายุยืนยาว แล้วยังใช้มันกุ้งล็อบเตอร์ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี มาผัดพร้อมปรุงด้วยซอสสูตรพิเศษของ Chef Lee ทำให้ได้รสชาติความอร่อยและมีความหมายมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นไปอีก

edf

เมนูปลา ขอแนะนำปลากระพงบราวน์ซอสพริกกระเทียม โดยได้คัดสรรปลากะพงสด (ปลาเป็น) ขนาดน่ารับประทาน ราดด้วยซอสพริกกระเทียมสูตรพิเศษ รับประทานขณะปรุงเสร็จใหม่ เพื่อให้รสชาติความอร่อยยังคงอยู่โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เมนูปลาจึงเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย

เมนูซุป อร่อยและได้สุขภาพกับเมนูกระเพาะปลาน้ำแดง กับน้ำซุปที่ผ่านการตุ๋นไม่ต่ำกว่า15 ชั่วโมง รสชาติกลมกล่ม ใส่แผ่นกระเพาะปลาอร่อยหนุบหนับเข้ากันได้ดีกับเครื่องตุ๋นยาจีนหอมกรุ่นที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายไม่ว่าจะเป็นอบเชย,โป๊ยกั๊ก,และตั้งกุย ล้วนเสริมมงคลชีวิตในเรื่องสุขภาพ

เมนูกุ้ง กับกุ้งกระเทียมนำพาบารมี (กุ้งทอดพริกกระเทียม) กุ้ง หมายถึง ยศตำแหน่ง เมื่อนำมาปรุงกับซอสปรุงอาหารคุณภาพดีจะซึมเข้าเนื้อกุ้ง เสริมให้อาหารมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมละมุนในทุกๆ คำที่รับประทาน

เมนูของหวาน ต้องเลือกลักษณะที่เป็นกลมๆ จะทำให้ชีวิตราบรื่นไม่สะดุด อย่างเช่น สาคูมะพร้าวอ่อน มะพร้าวสื่อหมายถึงความอ่อนหวาน

เมนูผัก คำว่า ผัก ในภาษาจีน จะออกเสียงว่า ฉ่าย หรือ ไช่ ซึ่ง พ้องเสียงกับคำที่สื่อความหมายถึง ความสุข ความโชคดี ดังนั้น ไม่ต้องเดาก็บอกได้ว่า กินผักแล้วจะโชคดี เฮงๆเมนูแนะนำ คะน้าฮ่องกงราดไชนีสเกรวี่ซอส

เมนูปู ปูเป็นของมงคลในการไหว้วันตรุษจีน ปูหมายถึงความยิ่งใหญ่ ความก้าวหน้า คล่องแคล่วว่องไว ขยันทำมาหากิน และงานที่สำเร็จลุล่วงเร็วไว (เหมือนปูที่เดินไว) เมนูที่แนะนำ เนื้อปูผัดผงกะหรี่กระทะร้อน

ชอบแบบไหนก็เลือกอร่อยกันได้เลยคะ

ขอบคุณข้อมูลจากร้านอาหาร Lee Cafe สาขาไลฟ์เซ็นเตอร์ โทร.0-2677-7395   facebook:leecafeshop

Written By
More from pp
กระทรวงการต่างประเทศ รับมอบหนังสือ The 10th King: Majestic Flow of Royal Benevolence to the People จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
๒๐ กันยายน ๒๕๖๕ นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายธนวัต ศิริกุล รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ได้รับมอบหนังสือ The 10th...
Read More
0 replies on “เมนูเด็ดพลาดไม่ได้….เฮงๆๆ รับตรุษจีน”