ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2 จัดทริปเที่ยวในฝันสุดพิเศษเป็นของขวัญให้กลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมได้เที่ยวฟรีตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต

ททท. ภาคกลาง ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  ภายใต้โครงการ “เมืองไทย ใครๆ ก็เที่ยวได้” เพื่อมอบของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปแรก ททท. จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ในวันที่ 25- 26 มกราคม 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 20 คน  ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต

ไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ผอ. ไพรัชช์  ทุมเสน  ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  “โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน  โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม และในวันนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตอย่างเป็นรูปธรรม

โดย ทางการท่องเที่ยวฯ เชิญสื่อมวลชน และ กลุ่มอาสาสมัครได้แก่

1.กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)

2.กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.)

3.กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)

และ 4.กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.)

เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ให้เข้าร่วมกิจกรรม เที่ยวตามฝัน FAM Trip เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน เสียงหัวเราะ และ อิ่มบุญ  จากกิจกรรมต่างๆ  โดย เริ่มทริปด้วยการเดินทางไปสักการะหลวงพ่อชินประทานพร และพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท ณ วัดถ้ำเสือ เที่ยวชมประวัติศาสตร์ ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และเที่ยวชมเมืองมัลลิกา ร.ศ.124”

สิทธิชัย ทรัพย์เย็น ประธานกรรมการ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรุงเทพมหานคร

ด้าน นายสิทธิชัย ทรัพย์เย็น ประธานกรรมการ ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรุงเทพมหานคร ในฐานะตัวแทนของกลุ่มอาสาสมัครในเขต กทม. ซึ่งได้เดินทางร่วมในทริปนี้ด้วย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการเที่ยวตามฝันนี้ เป็นโครงการที่ดีมาก ที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานไหนเห็นความสำคัญของอาสาสมัคร และเข้ามาดูแลแบบนี้  โครงการเที่ยวตามฝันนี้ยังเป็นขวัญและกำลังใจให้อาสาสมัคร ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 พวกเรารู้สึกว่าพอได้มาเที่ยวได้มาพักผ่อนแบบนี้ ก็จะได้กลับไปและมีแรงทำงานในส่วนกิจกรรมของอาสาสมัครได้ต่อไป”

โดยหลังจากนี้  ททท. ยังสานต่อกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”  มอบของขวัญ รางวัลแพ็กเกจเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต  จำนวน 200 รางวัล รางวัลละ 2 ที่  สำหรับผู้ที่ทำความดีเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม  ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 70 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) 20 รางวัล กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) 70 รางวัล และ กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) 40 รางวัล เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ได้เที่ยวตามฟรีตามฝัน ซึ่ง ททท. ได้มีประกาศผลผู้โชคดี 200 รางวัล โดยสามารถดูรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.เที่ยวตามฝัน.com

Written By
More from pp
‘สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย’ และ ‘สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน’ ประกาศพันธมิตรกับ ‘ช้อปปี้’ รุกกลยุทธ์ดิจิทัล เปิดตัวแคมเปญ ‘Best of Italy ยกอิตาลีมาให้ช้อป’
สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ประจำประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน
Read More
0 replies on “ททท. ภาคกลาง จัดกิจกรรม FAM Trip เที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2 จัดทริปเที่ยวในฝันสุดพิเศษเป็นของขวัญให้กลุ่มอาสาสมัครผู้ทำดีเพื่อสังคมได้เที่ยวฟรีตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต”