ใครมีคำตอบช่วยบอกที?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

พันพรือล่าว?

ก็..คุณเอกชัย ศรีวิชัย นะซิ คืนวานเห็นนั่งคุย “เรื่องลับ” กับดร.เสรี วงษ์มณฑา ทางหน้าจอช่องเนชั่น 22 โดยหนีบลูกบุญธรรมหน้าตาหล่อเหลา 2 คนไปด้วย

ซึ่งนอกจากจะคุยทั้งเรื่องลับ-ไม่ลับแล้ว ขุนพลนักร้องลูกทุ่งปักษ์ใต้ ยังได้บอกกับอาจารย์เสรีด้วยว่า..

ลูกบุญธรรม 2 คนนี้ ไม่อยากให้มีเมีย แต่ถ้า “อยาก ”ก็ให้ซื้อกินเอา!

ดู๋ดู..ตัวเองไม่ยอมเอาเมียแล้วยังจะห้ามลูกบุญธรรมที่กำลังอยู่ในวัยว่าว-วัยหนุ่มไม่ให้มีเมียไปด้วย จะว่าแปลกก็พิลึกอยู่ แต่พอได้คิด ตรึกตรองดู เออ..

ไม่มีเมียก็ดีไปอย่าง ยิ่งเป็นศิลปิน-นักร้องด้วยแล้ว เห็นจะจริงอย่างที่คุณเอกชัยให้เหตุผล คือ..จะต้องเป็นสมบัติของทุกคน ไม่ใช่มีคนใดคนหนึ่งมานั่งพัดวีให้หลังเวที แล้วเป็นเจ้าของ คนอื่นจับต้องไม่ได้

“ศิลปิน ทุกคนมีสิทธิ์กอด” คุณเอกชัยย้ำ พร้อมยกตัวเองให้เห็นเป็นตัวอย่าง.. “เล่นคอนเสิร์ตทุกครั้ง คนแน่นเอี๊ยดทุกครั้งเพราะผมไม่มีใครเป็นเจ้าของ”

และนี่พลอยให้คลายสงสัย..คุณเอกชัยไม่ได้มีเมียเป็นตัวเป็นตน เป็นโสดพันเปอร์เซ็นต์!

ผมนั้นถูกถามมาตลอด “เอกชัยมีเมียรึเปล่า”  แต่แม้จะสนิทคุ้นชินกันแค่ไหน ก็ต้องยอมรับล่ะว่า ผมจนปัญญาที่จะตอบให้กระจ่างชัดได้..

ไม่ใช่ไม่รู้ แต่เท่าที่รู้ที่เห็น ผมไม่แน่ใจต่างหากล่ะ!

แต่เมื่อคุณเอกชัยได้ประกาศผ่านหน้าจอโทรทัศน์ “ไม่มีใครเป็นเจ้าของ” พร้อมออกกฎ “ห้ามลูกบุญธรรมมีเมีย” ก็ทำให้หมดข้อสงสัย..

ต่อไป..ใครก็ไม่ต้องมาถามผมอีกนะ!

ส่วนเรื่องนี้ ไม่มีใครถามผมก็จะบอก..คือคนที่พลาดไม่ได้ดูหนังซีรี่ส์เรื่อง “VOICE..สัมผัสเสียงมรณะ” ทางช่อง24 ทรูโฟร์ยู ก็อย่านั่งบ่นเสียดายให้รีบตามดูได้ทาง NETFLIK เสียตั้งแต่วันนี้!

ผมไม่ได้รีวิว หรือโฆษณาชวนเชิญ เพียงแค่จะบอก..นี่เป็น “ซีรี่ส์เกาหลี” ที่คนไทยโดยบริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ซื้อลิขสิทธิ์นำมารีเมกได้อย่างมีคุณภาพเทียบเท่าต้นฉบับเลยก็ว่าได้

ยิ่งโดยเฉพาะ “คุณนพชัย ชัยนาม” เห็นจะต้องขอชื่นชมฝีไม้ลายมือในฐานะ “ผู้กำกับ”เอาไว้เสียตรงนี้ แม้ที่ผ่านมาผลงานการกำกับจะยังไม่โดดเด่น-เข้าตา แต่กับเรื่องนี้ต้องพูดว่า..

ยิ่งเสียกว่าเข้าตา โดนใจ!

ถือเป็นซีรี่ส์อาชญกรรม ระทึกขวัญ ที่ชวนให้ลุ้นให้ติดตามด้วยระทึกในทุกๆตอน และทำให้คิดไปว่า..

ทำไมหนอทำไม ผู้สร้าง-ผู้จัด หนัง-ละครไทยถึงไม่คิดพล๊อตเรื่องทำหนังแนวนี้บ้าง หรือหากใครพอจะมีคำตอบ..

ช่วยกรุณา บอกทีเหอะ!

Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. ร่วมส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่ชลบุรี
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา และยังคงต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อเพิ่มเติม ทำให้สถานพยาบาลโดยเฉพาะของภาครัฐมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมากอย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “ใครมีคำตอบช่วยบอกที?”