“เนรคุณ”..ขึ้นอยู่กับมุมมอง?

ผสมโรง

     สันต์ สะตอแมน

จะ“โจรกลับใจ” หรือ “องคุลีมาล”ก็สุดแท้จะมอง

สำหรับผม เห็นต้องขอบันทึกไว้ด้วยความซาบซึ้ง-กินใจกับข้อความที่คุณสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก..

“ถึง..คุณวัน อยู่บำรุง ถ้าคนอย่าง แรมโบ้อีสาน จะเป็นคนอกตัญญูเนรคุณคนที่โกงกินบ้านโกงกินเมือง เพื่อโกงเงินภาษีอากรพี่น้องประชาชน จนทำให้ประเทศเสียหายย่อยยับ

ผมยอมเป็นคนอกตัญญูเนรคุณคน เพื่อรักษาผลประโยชน์ ประเทศชาติประชาชนครับ”

ซึ่งก็เป็นข้อความตอบโต้ หลังจากคุณวัน อยู่บำรุง ได้โพสต์ก่อนหน้าว่า.. “แรมบ๊องอีสาน ไอ้อกตัญญู คนเนรคุณไม่มีวันเจริญ!!!” นั่นแหละ!

พูดก็พูด..ก่อนนี้ ผมไม่วางใจและไม่เชื่อมั่นในตัวคุณสุภรณ์สักเท่าไรกับการย้ายข้างมาอยู่ใกล้ๆ ตัวนายกฯ ลุงตู่ กลัวว่าจะเป็น “ชาวนากับงูเห่า”เสียด้วยซ้ำ!

แต่จากที่ได้ติดตามดูพฤติกรรม ก็เริ่มค่อยๆ เห็นและรู้สึกว่าคุณสุภรณ์น่าจะได้กลับใจ-กลับตัว ไม่ได้เห็น “กงจักรเป็นดอกบัว” เหมือนแต่ก่อน!

จนเมื่อมาเจอ “ข้อความ ”ประโยคนี้ สิ่งที่เคยระแวง สงสัยในตัว “แรมโบ้อีสาน” ก็ได้มลายหายสิ้นไปจากใจผม จะเหลือก็แต่ความชื่นชม-ยินดี และกำลังใจให้..

จงเป็น “คนอกตัญญูเนรคุณคน” ต่อไปเถอะนะแรมโบ้ แต่จงอย่าสยบยอมอยู่ใต้เท้าของคนโกงชาติ ปล้นแผ่นดิน!

และนี่..จะอกตัญญูเนรคุณหรือไม่ก็แล้วแต่ใครจะคิด-จะมอง ส่วนตัวหลังจากอ่านความในใจที่สื่อรายงาน ก็มีความเห็นว่า..

ที่คุณธงชัย ประสงค์สันติ หอบเอาบริษัทพอดีคำ ออกมาจากช่อง 7 สี ไม่น่าจะเกิดจากความขัดแย้ง บาดหมางใจอะไรต่อกัน!

ยิ่งอุปนิสัยใจคอคุณธงชัย ที่ค่อนข้างเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนด้วยแล้ว หากจะกล่าวหาเป็น “คนเนรคุณ” ก็ดูจะไม่เป็นธรรมกับเขานัก

อีกอย่าง..ช่อง 7 นั้น มีดารา-ผู้จัดฯ เดินเข้า-ออก แทบไม่เว้นว่าง และหากจะสังเกต ไม่ว่าใครจะไป-ใครจะมา ผู้บริหารก็น้อยคำที่จะปริปากพูดไปในทางให้ใครต้องเสียหาย..

พูดง่ายๆ..ช่อง 7 ผ่านเรื่องพวกนี้มาจนเคยชิน นั่งเห็นสัจธรรมเหล่านี้มาตลอด ถึงเวลานกอยากจะบินออกจากตรง จะกักขังไว้ทำไม?

คุณธงชัยจะไปอยู่ช่อง ONE หรือช่องไหน ก็ไม่ได้ทำให้ช่อง 7 ต้องถึงกับสั่นคลอน เพราะคนเก่าไป ประเดี๋ยวคนใหม่-หน้าใหม่ก็เข้ามา ไม่ว่าจะดาราหรือผู้จัด!

ฉะนั้น..ก็อย่าได้ไปกดดัน-เค้นหาความจริงจากคุณธงชัยให้ต้องจิตตกไปเลย ให้เชื่อที่เขาพยายามอธิบาย..เหตุที่ต้องจากช่อง 7 สี ก็เพื่อจะเตรียมปล่อยมือ และปูทางให้ “ลูกชาย” เดินในอนาคตเท่านั้นจริงๆ

แต่สิ่งที่ผมค่อนข้างเป็นห่วง (เล็กๆ) นั่นคือ ความฝันของคุณธงชัยที่อยากทำหนัง..

ถ้าไม่ได้ควักตังค์ในกระเป๋าตัวเอง..ก็เอาเลย!      

Written By
More from pp
กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะชี้! ชายไทยเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เตรียมจัดงาน “รวมพลังสู้..รู้ทันมะเร็งต่อมลูกหมาก” ให้ความรู้ตื่นตัวรู้เท่าทันโรค
ฝันร้ายของชายไทย กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะที่ดูแลรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ได้มารวมตัวกันในนามกลุ่มแพทย์ PARANG (Prostate cancer AwaReness for pAtieNt by expert Group) ชี้ชายไทยมีแนวโน้มเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น ด้วยปัจจัยอายุที่มากขึ้น 50 ปีขึ้นไป อาหารไขมันสูง ความอ้วน มีความเสี่ยงเกิดโรคควรตรวจคัดกรอง
Read More
0 replies on ““เนรคุณ”..ขึ้นอยู่กับมุมมอง?”