วันแห่งความรัก

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

14 กุมภา.ทีไรให้นึกถึงเพื่อนรักผม..

คุณปิยะ ตระกูลราษฎร์ ครับ..อดีตพระเอก “ครูบ้านนอก” อดีตแฟนนางเอก-นักร้องไงล่ะ!

และด้วยเพราะมี “คนรัก”เป็นถึง “นางเอก” ในขณะที่ตัวเองแม้จะเป็น “พระเอก” ก็จริง แต่ด้วยหน้าตาที่ซ่อนความหล่อเอาไว้ภายใน..

แค่หนึ่งปีผ่าน ฝ่ายหญิงก็ตีตัวออกห่าง ปล่อยให้เพื่อนผมกลายเป็น “พระเอกอกหัก” ให้ต้องชอกช้ำระกำใจ!

เมื่ออกหัก  สิ่งเดียวที่ทำได้ในตอนนั้น คือการนั่งขีดๆเขียนๆระบายอารมณ์ลงบนแผ่นกระดาษ ประกอบกับพอจะมีพรสวรรค์ด้านการแต่งเพลงอยู่บ้าง..

ทุกความรู้สึกจึงได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงที่ชื่อ “หนึ่งปีที่ทรมาน” โดยการขับขานผ่านน้ำเสียงอันไพเราะหวานของ “พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา”  และกลายเป็นเพลงที่โดนใจคนฟังเข้าอย่างแรง!

โดยเฉพาะท่อน.. “สิบสี่ กุมภา วันวาเลนไทน์ ของขวัญจากใจ ฉันมอบให้เธอ ลืมมัน แล้วหรือคนซื่อ หน้าเซ่อ คนที่ตัวเธอ บอกแสนเมตตา

ฟังแล้วก็ให้นึกสงสารเพื่อนรัก และพอถึง 14 กุมภา “วันวาเลนไทน์” เพลงหนึ่งปีที่ทรมานก็ผุดขึ้นมาพร้อมกับใบหน้าของคุณปิยะทุกปีไปดังที่ได้กล่าวแต่ต้น

แล้วตอนนี้เพื่อนผมอยู่ไหน-ทำอะไร หลายท่านอาจจะสงสัย..ก็พอดีวันก่อนได้คุยกันทางโทรศัพท์ ทราบว่านอกจากจะยุ่ง-วุ่นอยู่กับการถ่ายหนัง ถ่ายละคร 2-3 เรื่อง..

ยังมี “งานเพลง” ที่ต้องแต่ง (ตามใบสั่ง) ให้กับนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งก็มีทั้งหน้าใหม่-หน้าเก่า และ “หน้าแก่”!

ส่วนงาน “พากย์มวย” ที่เคยคุ้นเสียงกันดีนั้น ได้วางไมค์ (ชั่วคราว) มาหลายปีดีดักแล้วหลังจากที่ “ศึกอัศวินดำ” ได้ลาจอทีวี.ไป แต่ด้วยใจรัก คุณปิยะได้ฝากบอกกับผม..

ถ้ามีรายการมวยช่องไหนมองเห็นความสามารถ ก็ติดต่อได้ทุกเวลา ว่างั้น!

เออ..วันนี้-วันวาเลนไทน์ ท่านผู้อ่านไทยโพสต์คงหมดวัยที่อยากจะมอบดอกกุหลาบแดงให้กับดารา-นักแสดง ไปแล้ว

แต่กับ “นักการเมือง” ไม่แน่..เอางี้ หากสำนักโพลล์ยังไม่ได้สอบถามในหัวข้อ “วาเลนไทน์ ท่านอยากมอบดอกกุหลาบให้กับนักการเมืองคนไหนมากที่สุด” ผมก็ขออนุญาตถามซะตรงนี้!

และเพื่อให้คำตอบไม่กว้างจนเกินไป ผมมีชื่อให้เลือก..หนึ่ง คุณช่อ สอง คุณบุตร สาม คุณทอน สี่ คุณเทพไท ห้า คุณปารีณา แค่นี้พอมั๊ง?

ก็..ไม่ได้หวังจะได้คำตอบอะไรหรอก จะมอบ-ไม่มอบก็ขึ้นอยู่กับใจผู้อ่านแต่ละท่าน แต่สำหรับหาดใหญ่โพล โดยสำนักวิจัยและพัฒนา ม.หาดใหญ่..

จากการสำรวจความคิดเห็นเยาวชน 14 จังหวัดภาคใต้ พบว่า นักการเมืองที่ต้องการไปเที่ยวในช่วงวันวาเลนไทน์มากที่สุด ชื่อ..

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา.. อีกแล้วครับทั่น!

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลแนะ “สมหมาย” ทบทวนตัวเอง วิพากษ์วิจารณ์ให้สมกับคุณวุฒิ-วัยวุฒิ อย่าจ้องโจมตีรัฐบาลเพียงเพราะอคติ เลิกเสนอแนะแบบเหวี่ยงแหไปเรื่อย ก่อนไม่เหลือคุณค่าให้คนรุ่นหลังได้สรรเสริญ
6 เมษายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมหมาย ภาษี อดีต รมว.คลัง ระบุว่า รัฐบาลไร้ผลงานเป็นชิ้นเป็นอันในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเสนอให้ยุบสภาฯ...
Read More
0 replies on “วันแห่งความรัก”