อย่าแชร์!!!!! FAKE NEWS ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม บินตรงเข้าไทย ‘การบินไทย’ หละหลวม ไม่ทำตามขั้นตอนคัดกรอง

เว็บไซต์ Anti-Fake News Center Thailand หรือ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย แจ้งเตือนประชาชน ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม บินตรงเข้าไทย ‘การบินไทย’ หละหลวม ไม่ทำตามขั้นตอนคัดกรอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวกับกระทรวงสาธารณสุข

พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความว่า การบินไทยไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ถึงการเดินทางของผู้โดยสารจากเรือเวสเตอร์ดัม ที่เดินทางจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มุ่งหน้าเข้ามายังประเทศไทย ทำให้ไม่ได้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการคัดกรองผู้โดยสารแยกจากผู้โดยสารปกติ

ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาให้ข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้มีมาตรการคุมเข้มในการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศอยู่แล้ว พร้อมทั้งมีการประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ให้มีการตรวจตรวจคัดกรองทุกช่องทางเข้าและออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัส COVID-19

จึงขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก และเลือกรับข่าวสารที่มาจากหน่วยงานของรัฐเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชนได้รับข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับเชี้อไวรัสโคโรนา สถานการณ์ปัจจุบัน และการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/intro.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

Written By
More from pp
มองอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี ECN และโบรกเกอร์ที่น่าจดจำ
ด้วยการถือกำเนิดของเทคโนโลยีเครือข่ายการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ (ECN) ในอุตสาหกรรมฟอเร็กซ์ การซื้อขายจึงมีความโปร่งใสและเข้าถึงได้มากขึ้น
Read More
0 replies on “อย่าแชร์!!!!! FAKE NEWS ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม บินตรงเข้าไทย ‘การบินไทย’ หละหลวม ไม่ทำตามขั้นตอนคัดกรอง”