ทัพเรือส่งคนไทย 137 คน กลับภูมิลำเนาแล้ว

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และพลเรือโทวราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมส่งคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น กลับภูมิลำเนา จำนวน 137 คน ณ อาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังครบระยะเวลาเฝ้าระวังควบคุมครบ 14 วัน ตามมาตรฐานสากล โดยทั้ง 137 คนตั้งแต่รับตัวเข้าเฝ้าระวัง ทุกคนสุขภาพแข็งแรงดี ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตั้งแต่แรกรับไว้ดูแล ทั้งนี้ มีเพียง 1 ราย มีอาการอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ส่งตัวไปดูแลในห้องแยกที่โรงพยาบาลชลบุรี ขณะนี้ อาการดีขึ้น เฝ้าระวังต่อเนื่อง

วันนี้ ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้อำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางกลับภูมิลำเนาของกลุ่มคนไทยกลับบ้าน โดยกระทรวงสาธารณสุข มอบชุดดูแลสุขภาพ ภายในประกอบด้วย ชุดปฐมพยาบาล เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย คู่มือการปฎิบัติตัวเมื่อกลับบ้าน พร้อมของที่ระลึกจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกองทัพเรือ ได้มอบของที่ะลึก เช่น หมวก กระเป๋า เป้ สัญลักษณ์กองทัพเรือ ส่วนจังหวัดชลบุรีมอบของฝากประจำจังหวัด อาทิ ปลาเส้น ปลาหมึก เป็นต้น

ด้าน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า คนไทยกลับบ้านที่มีญาติมารับ สามารถเดินทางกลับได้เป็นปกติ สำหรับในส่วนที่ญาติไม่สามารถเดินทางมารับได้ ทางกองทัพเรือได้จัดรถอำนวยความสะดวก นำมีรถตู้ รถบัสขนาดกลางและขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ ส่งถึงจุดต่างๆที่คนไทยกลับบ้านร้องขอ สวนจุดหลักๆได้แก่ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้  โดยบรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น ทุกคนดีใจที่ได้สวมกอดคนในครอบครัว บางครอบครัวจะพากันไปเที่ยว ไปรับประทานอาหารอร่อยๆในจังหวัด ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ นับเป็นการจบภารกิจส่งคนไทยกลับบ้านที่น่าประทับใจ

Written By
More from pp
กรมอนามัย ยันไร้สารปนเปื้อนในแหล่งน้ำพื้นที่โรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี ทีม SEhRT ยังคงติดตามดูแลสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยจากเหตุการณ์โรงงานผลิตพลุระเบิด จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา กรมอนามัยได้ตรวจหาสารปนเปื้อนในแหล่งน้ำทั้งบริเวณโดยรอบโรงงานและในชุมชน พบว่าไม่มีสารปนเปื้อนในน้ำ ยืนยันว่าประชาชนสามารถใช้น้ำได้อย่างปลอดภัย...
Read More
0 replies on “ทัพเรือส่งคนไทย 137 คน กลับภูมิลำเนาแล้ว”