ผู้อำนวยการสร้างเจ๊ง?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เหลือเชื่อ..นึกว่าจะเห็นแต่ในหนังของ “อาหลอง”

ไม่คิดว่าเรื่อง “ยาก” ที่รถไฟ 2 ขบวนเปิดวูดวิ่งเข้าชนกันจะเกิดขึ้นได้ แต่ก็เกิดขึ้นแล้วที่สถานีปากท่อ-ราชบุรี เมื่อ 2-3 ก่อนโชคดี ที่อุบัติเหตุเหลือเชื่อครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต  มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บ 40-50 ราย ทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ

สาเหตุเกิดจากอะไรไม่ต้องถาม ต้องเกิดจากไม่ได้ “สับราง” แน่นอน!

ส่วนเหตุใดที่ไม่ได้  “สับราง” ก็เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้อง คือ “รถไฟเท่ง” เอ๊ย การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะต้องไปหาความจริงมาบอกกล่าวให้ประชาชนได้รับรู้..

และต้องมี “ผู้ถูกลงโทษ” ต่อการปฏิบัติหน้าที่ที่บกพร่อง!

อ้อ..หนังของ “อาหลอง” หรือคุณฉลอง ภักดีวิจิตร ก็เรื่อง “ตัดเหลี่ยมเพชร” ที่จ้างดาราฮอลลีวูด “โอลีเวีย ฮัสซี” กับ “คริส มิทซั่ม” มาประกบ “กรุง ศรีวิไล” และ “ภาวนา ชนะจิต” นั่นไง!

หรือบางท่านอ่านลืม ผมก็ขี้คร้านจะค้นว่าเข้าฉายปีไหน  จำได้แต่เพียงตอนนั้น ผมกำลัง “เล่นว่าว” อยู่ปัตตานีโน่น!

ซึ่งมีอยู่ฉากที่ยิ่งใหญ่อลังการ และน่าจะเรียกว่าเป็นซีน “ไคลแม็กซ์” ของหนัง ที่ตื่นตาตื่นใจ คือฉากรถไฟจริงๆ 2ขบวนวิ่งเข้าชนกัน เสียงระเบิดสนั่นลั่นไปทั้งโรง!

แต่นั่น เป็นความตั้งใจที่จะให้เกิดอุบัติเหตุเพื่อจะฆ่าพระเอกที่ถูกมัดติดอยู่หน้าหัวรถจักร แต่กับเหตุการณ์ณสถานีปากท่อ-ราชบุรี..

จะเกิดจากสาเหตุใด การรถไฟอย่าปล่อยให้เงียบไปเสียล่ะ!

ครับ..ไหนๆ คุยเรื่องหนังแล้ว ก็ขอต่อด้วยหนัง “ศึกอภิปราย” ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สักหน่อยแล้วกัน เห็นเข้าโรง (สภา) ฉายมา 2-3 วันแล้ว แต่กระแสดูจะซึมๆ เงียบๆหงอยๆ

เสียงคนที่ดู ก็บ่นกระปอดกระแปด หนังจืดชืดไม่สมกับราคาคุยของผู้กำกับ-เฉลิม ที่ว่าเป็นหนังบู๊แอ็คชั่นบ้าระห่ำ เพราะเอาเข้าจริง..

น่าจะเป็นหนังดราม่า ปนตลกเสียมากกว่า ว่างั้น!

ถ้าเป็นอย่างนี้ก็คาดการณ์ได้ว่า..ผู้อำนวยการสร้าง หรือ “นายทุนต่างแดน” ต้องขาดทุนกระเป๋าฉีกแหงแก๋ ส่วนผู้กำกับ-โปรดิวเซอร์อย่างคุณเฉลิม สบายตัวไป..

เพราะแค่นั่งจิบไวน์ ใช้สมอง (โบราณ) แต่ไม่ได้ลงเงิน!

สรุปแบบนักวิจารณ์..หนังเรื่องนี้ดูได้แค่เพลินๆ เฮฮา เบาสมอง ถ้าคิดจะเอาสาระต้องขอบอก..

ผิดหวังครับ!

Written By
More from pp
กรมอนามัย หวั่น ซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง เสี่ยงสะสมโรค แนะซักสะอาดก่อนใช้
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ย้ำประชาชนที่นิยมใช้เสื้อกันหนาวมือสอง แนะก่อนใช้ต้องซักทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคหรือแมลงก่อโรคที่ติดมากับเสื้อผ้า ป้องกันโรคกลาก เกลื้อน โรคภูมิแพ้ และโรคผิวหนัง
Read More
0 replies on “ผู้อำนวยการสร้างเจ๊ง?”