บีทีเอส สานฝันน้องๆ วง V Hope ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เปิดโอกาสให้กับน้องๆ วง V Hope จาก โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฎคีรีวัน (เขาใหญ่) ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเปิดตัวเป็นครั้งแรกร่วมกับศิลปินหนุ่มขวัญใจของน้องๆ อย่าง พลพล พลกองเส็ง และวง Big Ass ในงาน BTS Group Flash Light Night Party 2019เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งการขึ้นคอนเสิร์ตของน้องๆ ในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความประทับใจ และความสนุกสนานให้กับผู้ชมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้กับน้องๆ กลุ่มนี้ได้แสดงความสามารถด้านดนตรี ไม่แพ้คนทั่วไป ส่งเสริมกิจกรรมสันทนาการที่มีประโยชน์ ฝึกฝนจนเป็นอาชีพได้

นายรักศักดิ์ ชัยรัญจวรสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฎคีรีวัน (เขาใหญ่) กล่าวว่า “โรงเรียนสอนคนตาบอดแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความรู้ และการศึกษาแก่คนพิการทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการฝึกทักษะให้ช่วยเหลือตนเอง ที่สำคัญคือการพยายามหาโอกาสให้คนพิการทุกคน ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง เช่น การพาออกไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในสังคม พร้อมกับดึงศักยภาพในตัวน้องๆ ออกมา จนสามารถก่อตั้งเป็น วงดนตรี ในชื่อว่า  V Hope ที่แฝงความหมายใน ตัว V ว่า เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า ‘We’ ซึ่งมีความหมายว่า พวกเรา และ ‘Victor’ ที่แปลว่า ผู้มีชัยชนะ รวมกับคำว่า ‘Hope’ ที่แปลว่า ความหวัง   โดยชื่อ V Hope ที่สื่อความหมายว่า หากเด็กเหล่านี้ยังไม่สิ้นหวัง จากที่เขาเคยเป็นผู้ที่ขาดโอกาส เขาจะสามารถกลับมาเป็นผู้ที่มีชัยชนะได้อีกครั้ง”

ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563  กลุ่มบริษัทบีทีเอสได้สานต่อความฝันของน้อง ๆ โดยพี่จิตอาสาจากบีทีเอส ได้พาน้องๆวง V Hope ทดลองนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งให้ความรู้ คำแนะนำในการโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสำหรับคนพิการอย่างปลอดภัย จากนั้นเดินทางไปทัศนศึกษาต่อที่ สวนสนุกดรีมเวิลด์ จ.ปทุมธานี เปิดประสบการณ์จากสถานที่จริงให้น้องๆ ได้สัมผัสกับเครื่องเล่น มากมาย อาทิ นั่งกระเช้าเคเบิ้ลคาร์ นั่งรถไฟหนูลมกรด  เข้าเมืองหิมะ ที่น้องๆ ต่างบอกว่า อยากเข้าไปลองสัมผัสว่า “หิมะเป็นอย่างไร จะเหมือนน้ำแข็งใสที่เคยกินหรือไม่” หรือ บ้านยักษ์ ที่เคยได้ยินแต่ในนิทานที่คุณครูเล่าให้ฟัง ซึ่งวันนี้ทุกคน ได้สัมผัสกับสิ่งของต่างๆ ในบ้านยักษ์ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ทองคำ รองเท้ายักษ์ ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านยักษ์ ที่นอกจากจะสร้างความตื่นเต้น และความสนุกสนานให้กับน้องๆ แล้ว ยังช่วยเติมเต็มจินตนาการ ที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้ ให้น้องๆอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างมิตรภาพดีๆ ระหว่างพี่จิตอาสา ที่ขอมาเป็น ‘ดวงตา’ ให้กับน้องๆ 1 วัน ด้วยการแลกเปลี่ยนความรู้ ช่วยถ่ายทอดการมองเห็นของพี่ๆ เป็นคำพูดให้น้องๆ สร้างจินตนาการ เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปให้กับน้อง ๆ ได้เข้าใจ อีกด้วย

นายอัครพล ดาวงศ์ หรือ ครูพล ผู้ฝึกสอนน้องๆ วง V Hope กล่าวปิดท้ายว่า “เป็นกิจกรรมที่เน้นการเปิดโอกาสให้กับน้องๆ ที่เคยขาดโอกาส ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ทั้งการเรียนรู้ในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม สร้างเสริมประสบการณ์ตรง  เพื่อจะสามารถเติบโตไปในวันข้างหน้า และสามารถใช้ชีวิตบนเส้นทางของตนเองได้อย่างมีความสุข ดังคำร้องในบทเพลง ‘เราก็มองเห็น’ ของน้องๆ วง V Hope ที่ว่า ‘ไม่ได้เกิดมาสมบูรณ์แบบดั่งที่ฝันไป แต่จะขอเกิดมาทำในแบบของเราให้สมบูรณ์’ ”

Written By
More from pp
ธอส. เตือนภัย!! มิจฉาชีพส่งจดหมายปลอม แอบอ้างใช้โลโก้ธนาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อหลอกให้ลูกค้าโอนเงิน วอนลูกค้าอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ขอแจ้งเตือนภัย กรณีมีมิจฉาชีพส่งจดหมายปลอมที่มีโลโก้ธนาคารไปยังลูกค้า โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ขอยืนยันว่า
Read More
0 replies on “บีทีเอส สานฝันน้องๆ วง V Hope ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต”