มูลนิธิโครงการหลวง และสยามพารากอน เชิญพบกับสีสันแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยความสนุกและสุขภาพดี ในงาน “Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง”

มูลนิธิโครงการหลวง และสยามพารากอน เชิญพบกับสีสันแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยความสนุกและสุขภาพดี ในงาน “Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 มี.ค. ศกนี้ มูลนิธิโครงการหลวง และศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกันจัดงาน Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิโครงการหลวง และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงสืบสานพระราชปณิธานของพระราชบิดา ทั้งยังเป็นการเผยแพร่เรื่องราวของผลิตผลอันหลากหลายจากยอดดอยที่มีทั้งผัก ผลไม้ ปศุสัตว์ ไม้ดอก วัตถุดิบแปรรูปต่างๆ ซึ่งล้วนแต่มีคุณภาพสูง ปลอดสารพิษ และดีต่อร่างกาย อันเป็นสีสันของผลิตผลทางการเกษตรที่ส่งตรงสู่ผู้บริโภคในทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงสีสันของธรรมชาติอันงดงามมอบแด่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนภาคเหนือตอนบนในทุกฤดูกาล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง มาเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน อาทิ พาสินี ลิ่มอติบูลย์ เกตุวลีนภาศัพท์ รอต้อนรับงาน ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2563 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน

งาน Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง” ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยได้เนรมิตพาร์ค พารากอน ให้กลายเป็นตลาดนัดร่วมสมัยท่ามกลางบรรยากาศและสีสันของธรรมชาติจากยอดดอยที่ยกมาไว้ใจกลางเมือง รวมถึงสีสันแห่งสุขภาพของผลิตผลเมืองหนาวปลอดสารพิษอันอุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากวิตามิน และสารอาหารอีกมากมาย อาทิ สีแดงของสตรอว์เบอร์รี่, สีเหลืองของเคปกูสเบอร์รี่ ฟักทองจิ๋ว, สีเขียวจากพืชผัก, สีม่วง จากมะเขือม่วงก้านเขียว ก้านดำ, สีส้มจากแครอท ฟักทองญี่ปุ่น ฯลฯ อีกทั้งผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป และเครื่องจักสาน เครื่องนุ่มห่ม ไม้ดอก ไม้ประดับที่ส่งตรงจากยอดมาจำหน่ายภายในงาน เพื่อสุขภาพที่ดีของคนกรุงฯ

ไม่ใช่แค่ผลิตผลและผลิตภัณฑ์ซึ่งล้วนเป็นวัตถุดิบอาหารปลอดสารพิษคุณภาพพรีเมียมที่นำมาจำหน่ายมากมายเท่านั้น งานนี้ยังยกกาแฟสดของ Royal Project Coffee” ที่ปลูกบนภูเขาสูงในภูมิประเทศเหนือสุดของประเทศ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ากาแฟอราบิก้า ของโครงการหลวงนั้นผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพดีเทียบเท่ากับกาแฟที่ผลิตได้ในต่างประเทศ ซึ่งจุดเด่นของกาแฟอราบิก้าที่ปลูกบนพื้นที่ที่มีความสูงระดับ 1,000 เมตรขึ้นไปจะให้รสชาติกลมกล่อม  อ่อนละมุน มีกลิ่นหอมของกาแฟค่อนข้างมาก รสเปรี้ยวน้อย รวมถึงเมนูเครื่องดื่ม 60 บาทที่มีทั้งชานม ชาผลไม้หลากรส มาร่วมออกร้านภายในงานด้วย

อีกหนึ่งความพิเศษครั้งนี้ยังมีป็อปอัพช็อปของร้าน “สวนกุหลาบทุ่งเริง” ที่ยกมาจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีเมนูไฮไลท์พิเศษทั้งอาหารคาวและหวาน อาทิ ส้มตำผัก 5 สี, ไอศกรีมเนื้ออะโวคาโดปั่น ฯลฯ มาเปิดบริการให้คนกรุงฯ ได้ชิมกันถึงที่ และยังมีป็อปอัพช็อปของร้านอาหารชื่อดังอย่าง Greyhound Café ที่นำวัตถุดิบของโครงการหลวงมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษร่วมจำหน่ายภายในงาน โดยผู้ร่วมงานสามารถนั่งรับประทานภายในงานท่ามกลางความงดงามหลากสีสันของไม้ดอกเมืองหนาวมากมายที่ถูกนำมาเนรมิตบรรยากาศเสมือนหนึ่งทุ่งดอกไม้เมืองหนาว

นอกจากนั้น ภายในโซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น G และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน อีกกว่า 10 ร้านอาหารชั้นนำ ได้แก่ Suki Masa, Harrods Tea Room, Wang Jia Sha, Brix Dessert Bar, Boon Tong Kee, แสนแซ่บ, Tudari, ตะลิงปลิง, Chilli Thai, Pot Ministry และFour Seasons ยังได้ร่วมกันนำวัตถุดิบจากโครงการหลวงมาสร้างสรรค์เป็นเมนูพิเศษมากมายทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มรวมกว่า 20 เมนู ร่วมจำหน่ายภายในร้านตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

พบกับงาน Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง” ด้วยการเนรมิตบรรยากาศที่เต็มอิ่มไปด้วยสีสันของผลไม้ พืชพรรณอันหลากหลาย และสีสันแห่งความสุขจากธรรมชาติของยอดดอยสู่ใจกลางเมืองที่รวมไว้ทั้งความ “สนุก เต็มอิ่ม” กับกิจกรรมภายในงานมากมาย “อร่อย เต็มอิ่ม” กับอาหารอันหลากหลายจากร้านโครงการหลวง ร้านอาหารยอดนิยม เชฟชื่อดัง และ “ช้อปปิ้ง เต็มอิ่ม” กับผลิตผล ผลิตภัณฑ์ สินค้าคุณภาพมากมายที่มีให้เลือกซื้ออย่างจุใจ โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 มีนาคม 2563 ณ พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในรูปแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการงดแจกถุงพลาสติกภายในงาน สำหรับผู้มาร่วมงานที่ซื้อผลิตภัณฑ์ครบ 1,500 บาท สามารถแลกรับถุงผ้าลดโลกร้อนดีไซน์พิเศษหลากหลายลวดลายได้ 1 แบบ และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมนาทีทองเพื่อรับส่วนลด และของรางวัลที่จะมีให้ร่วมสนุกตลอดทุกวันภายในงาน

Written By
More from pp
โทรศัพท์หนึ่งสายกับความเป็นตายของหนึ่งชีวิต
อีกหนึ่งเรื่องเล่าที่สะท้อนความหดหู่และความยากลำบากในการเอาชีวิตรอดในช่วงโควิด-19 ในช่วงนี้ จาก Facebook ที่ชื่อ chompoonute ของคุณ ชมพูนุท นาครทรรพ ที่ร่วมทำงานอาสาประสานหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดมากว่าสามเดือน  เป็นจิตอาสาเล็กๆ ที่มีความตั้งใจจริงในการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤต
Read More
0 replies on “มูลนิธิโครงการหลวง และสยามพารากอน เชิญพบกับสีสันแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยความสนุกและสุขภาพดี ในงาน “Royal Project Gastronomy Festival 2020 @Siam Paragon : Colors of Health สีสันแห่งยอดดอยสู่สุขภาพที่ดีของคนเมือง””