สนธิรัตน์ ชูชัยชนะคนไทย ถกเอ็นจีโอหาราคาที่เป็นธรรม – พปชร. ปลื้มนายกฯรับศึกซักฟอก 4 วันติด เชื่อ ไร้ปมขยายผลนอกสภา

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ กระทรวงพลังงาน กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก นำโดย นายณกานต์ จันธิราชนารา และมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางเข้ายื่นหนังสือ เรื่อง การติดตามการแก้ไขราคาพลังงานที่เป็นธรรม ต่อนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มารับหนังสือด้วยตนเอง

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่า กระทรวงพลังงานยุคตน เปิดรับการทำงานร่วมกับภาคประชาชน ซึ่งทำให้บรรยากาศการทำงานที่ดี โดยขอชื่นชมว่า ได้สร้างมิติใหม่ในการทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ โดยมีจุดยืนร่วมกันคือ การหาราคาพลังงานที่เป็นธรรม ซึ่งการดำเนินการลดราคาได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการชุดเล็ก เพื่อส่งต่อคณะกรรมการชุดใหญ่แล้ว นอกจากนี้ ในเดือนมี.ค. ตนมีประเด็นสำคัญที่จะแถลงข่าว ซึ่งถือเป็นโอกาสด้านพลังงานสำหรับประเทศไทยที่จะทำให้การบริโภคดีขึ้น และขอยืนยันว่า จะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ราคาน้ำมันมีความเป็นธรรมให้ได้

“การผลักดันของภาคประชาชนจนกระทรวงพลังงานมีแนวทางการหาราคาที่เป็นธรรมนับว่าเป็นชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ และไม่มีใครพ่ายแพ้ เนื่องจากเป็นการการดำเนินการโดยยึดความเป็นธรรมเป็นตัวตั้งต้นในการเจรจา แล้วมาร่วมกันพิจารณาข้อมูลข้อเท็จจริงในระดับโครงสร้างที่จำเป็นต้องมีความสมดุล” รมว.พลังงานกล่าว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติไว้วางใจให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม บริหารประเทศต่อไปนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะถูกอภิปรายวตลอด 4 วันเต็ม กระนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถรับมือได้ ตอบคำถามฝ่ายค้านได้อย่างดี ไม่มีอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียว ให้เข้าทางการยั่วยุจากฝ่ายค้าน ซึ่งแกนนำพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลต่างพอใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มาก เพราะถือว่ารับมือได้ดีเกินคาด

อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลอันนำไปสู่ประเด็น ที่จะถูกนำไปขยายความต่อนอกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะส่งผลให้ถูกลดความน่าเชื่อถือจากฝ่ายค้าน ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำข้อมูลจากการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ของพรรคฝ่ายค้านไปพิจารณาในการทำงาน เพื่อให้มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น

Written By
More from pp
“วัฒนา เมืองสุข” ชี้ประชาธิปไตยคือเครื่องมือสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ
เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวในการเสวนาวิชาการ หัวข้อ “ทิศทางรัฐธรรมนูญไทย” ว่า สถานะทางเศรษฐกิจของประเทศวันนี้มีความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง และกำลังเดินไปเส้นทางข้างหน้าโดยไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน...
Read More
0 replies on “สนธิรัตน์ ชูชัยชนะคนไทย ถกเอ็นจีโอหาราคาที่เป็นธรรม – พปชร. ปลื้มนายกฯรับศึกซักฟอก 4 วันติด เชื่อ ไร้ปมขยายผลนอกสภา”