ร้อนนี้ต้องลอง!! “ข้าวแช่ – ข้าวเหนียวมะม่วง” ออร์แกนิก เมนูดับร้อนเพื่อสุขภาพตำรับสวนสามพราน พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้!!

อากาศร้อนๆ แบบนี้แต่ละคนก็มีวิธีเติมความสดชื่นให้กับร่างกายกันคนแบบแต่ที่แน่ๆ หลายคนกำลังโหยหา ข้าวแช่” เมนูดับร้อนสุดคลาสสิกประฤดู ที่หากินได้ยากหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเฉพาะช่วงซัมเมอร์เท่านั้น  เพราะกว่าจะออกมาเป็นสำรับ ต้องอาศัยฝีมือ และผ่านกรรมวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถัน

อินจันหนึ่งในห้องอาหารไทยเก่าแก่เลื่องชื่อของสวนสามพราน ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 5 ทศวรรษ ร่วมต้อนช่วงเวลาดีๆ แห่งปี ด้วยการมอบสุขภาพดีและเติมความสดชื่นให้กับผู้บริโภค เปิดสำรับ 2 เมนู สุดฮิตประจำฤดูร้อน ข้าวแช่ออร์แกนิกและ ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก” บรรจงคัดสรรค์วัตถุดิบอินทรีย์คุณภาพดี ปรุงอย่างพิถีพิถันตามสูตรต้นตำรับลับเฉพาะสวนสามพรานเริ่มเสิร์ฟให้ลิ้มรสกันแล้ว ตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2563

ความพิเศษที่แตกต่างของเมนู “ข้าวแช่ออร์แกนิก” นอกจากคงเอกลักษณ์ความอร่อยแบบต้นตำรับ สวนสามพรานยังคำนึงถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้บริโภค โดยวัตถุดิบที่นำมาปรุงล้วนเป็นออร์แกนิก เกือบทั้งหมด  อย่างข้าวที่ใช้เป็นข้าวหอมมะลิออร์แกนิกคุณภาพดี ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล จ.อำนาจเจริญ คุณลักษณะพิเศษให้กลิ่นหอมไม่นุ่มหรือเหนียวจนเกินไปเมื่อนำไปทำข้าวแช่ยิ่งเพิ่มความหอมรัญจวนชวนให้รับประทานยิ่งนัก

ทุกขั้นตอนปรุงเน้นความ พิถีพิถันสะอาด ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกข้าวสารนำไปหุงให้พอสุก นำข้าวมาขัดให้ใส จากนั้นนำไปนึ่งอีก 15 นาทีทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำไปอบด้วยควันเทียนและดอกมะลิให้มีกลิ่นหอม เวลารับประทานให้นำน้ำที่อบควันเทียนและดอกมะลิใส่ในข้าวโรยด้วยกลีบกุหลาบมอญ และดอกมะลิออร์แกนิก เพิ่มความเย็นชื่นใจด้วยการเติมน้ำแข็ง

ในส่วนของเครื่องเคียง มีพริกหยวกสอดไส้หมูสับปรุงรสนึ่งพอสุก ห่อด้วยหรุ่มหน้าตาสวยงาม รสชาติกลมกล่อม หัวไชโป๊วเคี่ยวให้เปื่อยแล้วผัดจนแห้งนำไปปรุงรสให้ออกหวานกำลังดี ส่วนลูกกะปิต้องเลือกกะปิอย่างดี นำมาผสมกระชาย หอมแดง ตะไคร้ ปลากะพงย่าง คลุกเคล้าให้เข้ากันจนเหนียว จากนั้นปั้นเป็นลูกกลมๆ ชุบไข่แล้วนำไปทอด จะได้ลูกกะปิที่มีรสชาติกลมกล่อมหอมน่ารับประทาน

นอกจากนี้ ยังมีหมูฝอยปรุงรสและหอมแดงทอด รับประทานแกล้มกับผักต่างๆ เช่น ใบมะม่วงเขียวเสวย ดอกกระชาย ต้นหอม ที่สำคัญทุกอย่างถูกบรรจงปรุงแต่งขึ้นอย่างประณีตและใส่ใจในทุกรายละเอียด วัตถุดิบต้องสดใหม่ การปรุง เน้นสะอาด ปลอดภัย และยังคงรสชาติอร่อยตามต้นตำรับ

“ข้าวแช่ออร์แกนิก” นอกจากช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกายได้ระดับหนึ่งแล้วยังให้คุณประโยชน์อีกมากมาย  ทั้งในเรื่องของสุขภาพและคุณค่าทางยาเชิงสมุนไพร ที่ย่อยง่ายสร้างความสมดุลภายในร่างกาย  ผิวพรรณชุ่มชื่น ลดความเสี่ยงต่อการเจ็บไข้ เช่น ผิวแห้ง ปากแตกจากอาการร้อนในช่วยในเรื่องการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูก ที่สำคัญปลอดภัยต่อสุขภาพ

ในส่วน ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูประจำฤดูร้อน โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้ ซึ่งในช่วงฤดูนี้มีผลผลิตออกเยอะ มักนิยมกินกับข้าวเหนียวมูล ราดด้วยกะทิสด ได้รสชาติอร่อย หอมหวาน เย็นชื่นใจ ช่วยดับร้อนได้ดีนักเชียว อีกทั้งมะม่วงยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน และคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย

ร้อนนี้ต้องห้ามพลาด!! แวะมาเติมความสดชื่นและสร้างสุขภาพดีให้กับร่างการ ลิ้มรส “ข้าวแช่ออร์แกนิก” และ ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก ตำรับสวนสามพราน ณ  ห้องอาหารอินจัน เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. และช่วงเย็นวันเสาร์ เวลา 17.00-21.00 น.

เฉพาะเทศกาลข้าวแช่ให้บริการตั้งแต่วันที่ มีนาคม –30 มิถุนายน 2563 ในราคาเพียงชุดละ 200++ บาท และ ข้าวเหนียวมะม่วงออร์แกนิก ชุดละ 90++เท่านั้น สำรองโต๊ะโทร.0-3432-2588-93

Written By
More from pp
เรียนรู้ ต่อยอด พึ่งตนเอง ทักษะสำคัญ เมื่อสังคมสูงวัยใกล้เข้ามา
อีกประมาณ 9 ปีสังคมไทยจะสูงวัยขั้นสูงสุด ตลาดแรงงาน การจ้างงานและค่าตอบแทน จะเปลี่ยนไป คณะผู้วิจัยจากจุฬาฯ แนะพึ่งตนเอง ใครไม่ปรับตัวตกงาน ใครหยุดเรียนรู้ตกยุค
Read More
0 replies on “ร้อนนี้ต้องลอง!! “ข้าวแช่ – ข้าวเหนียวมะม่วง” ออร์แกนิก เมนูดับร้อนเพื่อสุขภาพตำรับสวนสามพราน พร้อมเสิร์ฟแล้ววันนี้!!”