ชวนสัมผัสโลกของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน “Reptile Island”

ซีคอนสแควร์ ต้อนรับปิดเทอม จัดงาน “Reptile Island” เปิดมุมมองใหม่ชวนสัมผัสความน่ารักและสีสันอันสวยงาม ธรรมชาติของสัตว์เลื้อยคลานที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน รวมกว่า 100 สายพันธุ์

ในบรรยากาศสีสันของธรรมชาติ พร้อมอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกสนาน รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมาย ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นาง รัชนี ปรีดากมลรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดงาน “Reptile Island” เพื่อเปิดมุมมองใหม่ เรียนรู้และสัมผัสชีวิตของสัตว์ที่คุณอาจจะมองข้ามความน่ารักและสีสันสวยงามซึ่งเป็นเสน่ห์ของสัตว์เลื้อยคลาน ภายในงานได้เนรมิตบรรยากาศความเป็นธรรมชาติผสมผสานด้วยสีสันสนุกสนาน ให้เด็ก เยาวชน ครอบครัว บุคคลทั่วไปและกลุ่มคนที่ชอบสัตว์เลื้อยคลาน ได้ศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์นานาชนิด รวมถึงได้ทำกิจกรรมครอบครัวร่วมกันในช่วง ปิดเทอม โดยได้รวบรวมสัตว์เลื้อยคลานรวมกว่า 100 สายพันธุ์ มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

เริ่มกันที่ โซนงู สัตว์เลื้อยคลานที่มีสีสันสวยงาม แบ่งเป็น 

งูไม่มีพิษงูไรโนแรด เป็นงูต้นไม้ที่อาศัยอยู่ในป่าฝนเขตร้อน มีลักษณะเด่นที่จมูกมีส่วนของเกล็ดยื่นออกมาคล้ายกับนอของแรด จึงเป็นที่มาของชื่อสายพันธุ์ ลำตัวเพรียว และจะเปลี่ยนสีตามอายุ, งูไร้เกร็ด เกิดจากความผิดปกติของสายพันธุ์ มีลำตัวขนาดเล็กงูหมอก ลำตัวเรียวยาวและสีส้มอมแดง ลักษณะของสีสันและลวดลายที่แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ 

งูมีพิษ งูเขียวหางไหม้ลายเสือ ตัวใหญ่ หัวโตเป็นรูปสามเหลี่ยม ลำตัวอ้วน หัวและลำตัวมีสีเหลืองซีด บนหัวมีจุดสีดำ ลำตัวมีลายสีดำเป็นแนวกว้างพาดขวางงูสามเหลี่ยม มีหัวกลม ลำตัวเรียวยาว ปลายหางทู่ ลำตัวเป็นสันสามเหลี่ยมชัดเจน เลื้อยช้าแต่มีความว่องไวปราดเปรียวในน้ำงูทับสมิงคลา ลำตัวใหญ่ หัวยาวและแบน ดวงตาเล็ก ผิวหนังตามลำตัวมีเกล็ดปกคลุม เกล็ดบนหัวเป็นแผ่นกว้าง หางมีปื้นใหญ่สีดำรูปอานม้า, งูปล้องทอง เป็นงูขนาดกลาง ลำตัวมีสีดำเป็นมันและมีสีเหลืองเป็นวงเล็กๆ หัวดำ ปากและท้องลายเสือ มีเขี้ยวพิษใต้ตางูเห่าเผือก ลำตัวสีขาว มีทั้งที่มีลายตามตัว และไม่มีลาย

และงูที่นิยมเลี้ยง งูหลามปากขาว ตัวเป็นสีน้ำตาลอมเขียว แต่เมื่อโดนแสงจะสะท้อนเป็นสีรุ้ง ถือเป็นสายพันธุ์งูที่ได้รับความนิยมเลี้ยงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลื่อยคลาน, งูก้นขบเผือกงูเหลือมลายไทเกอร์งูหลามแกรนิต ฯลฯ 

โซนกิ้งก่า อาทิ กิ้งก่าคิวบาพื้น  อีกัวน่า เป็นสายพันธุ์ที่จัดอยู่ในสกุลอิกัวนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตัวสีน้ำตาลหรือสีเทาเข้มกิล่ามอนสเตอร์ กิ้งก่ามีพิษแต่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ เป็นกิ้งก่าขนาดใหญ่ เชื่องช้า, กิ้งก่าลูกปัด มีลักษณะคล้ายกับกิล่ามอนสเตอร์ เป็นกิ้งก่าที่มีพิษ มีต่อมพิษอยู่ที่ด้านล่างของขากรรไกรล่างคร็อคโคไดล์ มอนิเตอร์  มีถิ่นกำเนิดเฉพาะนิวกินีเท่านั้น สามารถปีนต้นไม้ได้ดีจึงกินอาหารได้หลากหลายชนิดตามถิ่นอาหารของมัน, กิ้งก่าแคระหางโล่อีกัวน่าม้าลาย ฯลฯ  

โซนเต่า-ตะพาบ อาทิ ตะพาบเผือกขาวยักษ์ ลำตัวเป็นสีขาวอมเหลือง แต่ที่กระดองจะมีลักษณะเป็นสีทองเต่ายักษ์บอเนียว เต่าขนาดใหญ่ กระดองเรียบเป็นรูปไข่สีน้ำตาลเข้มหรือดำ มีเล็บนิ้วเท้าที่แหลมคมและเท้าเป็นพังผืด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกใหญ่ที่สุดในวงศ์ตระกูลนี้ และสัตว์สายพันธุ์อื่นๆ อีกมากมาย

ภายในงานยังได้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่ทำให้คุณเต็มอิ่มไปกับสาระความรู้และได้ใกล้ชิดกับสัตว์เลื้อยคลานมากขึ้น อาทิ กิจกรรมจำลองมุมมองของสัตว์เลื้อยคลานแต่ละชนิดกิจกรรมทดลองความรู้สึกเมื่อโดนงูรัด กับเครื่องจำลองการรัดกิจกรรมสัมผัสสัตว์เลื้อยคลาน อาทิ งู กิ้งก่า อีกัวน่ากิจกรรมเกมบันไดงู, พร้อมชวนชมการแสดง นาคาพญาครุฑ ได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ของการจัดงาน นอกจากสัตว์เลื้อยคลานแล้ว ก็ยังมีน้องๆ สุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ น้องขาสั้นสุดน่ารักเอาใจคนรักสุนัข พร้อมนั่งชิลไปกับอาหารและเครื่องดื่มจาก Little Zoo Café รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมาย อาทิ สัตว์สายพันธุ์ต่างๆ กรงสัตว์ชุดสุนัขอาหารสุนัขแบรนด์ชั้นนำแชมพูสำหรับอาบน้ำสัตว์ และ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมายกว่า 80 ร้านค้า

มาสัมผัสความน่ารักและชมสีสันอันสวยงามของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน “Reptile Island” ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม 2563 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-721-8888  หรือ www.seaconsquare.com,    www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare,  Line:@seaconsquare

Written By
More from pp
นายกฯ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองปี 67 ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับอากาศสะอาด พร้อมพูดคุยแก้ไขปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน
นายกฯ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองปี 67 ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับอากาศสะอาด พร้อมพูดคุยแก้ไขปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน ย้ำทุกฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ
Read More
0 replies on “ชวนสัมผัสโลกของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน “Reptile Island””