ภรรยาปลัดพาณิชย์ออกโรง สอนทำหน้ากากทางเลือก

ภรรยา “ปลัดพาณิชย์” มาช่วยสอนทำหน้ากากผ้าให้กับข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้นำไปใช้ป้องกันตัวเองในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 6 มี.ค.2563 กระทรวงพาณิชย์ได้เชิญ นางสรัญญา กัลยาณมิตร เข้ามาช่วยสอนการทำหน้ากากผ้า ให้กับข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้นำไปใช้สำหรับการป้องกันตัวเอง ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 และช่วยเพิ่มทางเลือกในการป้องกันตัวเอง หลังจากที่ปัจจุบัน การหาซื้อหน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ป้องกันโรค หาซื้อได้ยาก เพราะมีความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น 

ทั้งนี้ การจัดสอนทำหน้ากากผ้า ได้รับความสนใจจากข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง เป็นอย่างมาก มีผู้เข้ามาเรียนมากถึง 150 คน 

โดยจากการสอบถามผู้ที่เข้ามาเรียน ได้แจ้งว่า ถือเป็นทางเลือกในการป้องกันตนเอง เพราะหน้ากากผ้า สามารถทำเองได้ และซักได้ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินเพื่อซื้อหน้ากากอนามัย และต้องขอบคุณปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่จัดให้มีโครงการในลักษณะนี้

สำหรับการจัดสอนทำหน้ากากผ้าในครั้งนี้ นางสรัญญา ซึ่งเป็นภรรยาของปลัดกระทรวงพาณิชย์ ไม่เพียงแต่เข้ามาช่วยสอน และยังได้นำวัตถุดิบ เช่น ผ้า สายยางยืด และอุปกรณ์ตัดเย็บ มาให้ด้วย

Written By
More from pp
ภาระประเทศไทย – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สงสัยจะแลนด์สไลด์จริงๆ ทักษิณคิดเพื่อไทยทำตาม นโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิทัลวอลเลตเป็นจำนวนเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท ดังเป็นพลุแตก พูดกันทั้งเมือง ทัวร์ลง ด่ากันถึงโคตร
Read More
0 replies on “ภรรยาปลัดพาณิชย์ออกโรง สอนทำหน้ากากทางเลือก”