พาณิชย์ เตรียมฟันผิด “ศรสุวีร์  ภู่รวีรัศวัชรี”

“พาณิชย์”เตรียมฟันผิด “ศรสุวีร์  ภู่รวีรัศวัชรี” ที่กักตุนสต๊อกและจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาแพงเกินจริงใน 3 ข้อหา

หลังได้ร่วมมือกับตำรวจในการติดตามจนเจอตัว ล่าสุดพบปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว เผยยังได้มีการติดตามเส้นทางการเงินย้อนหลัง และยังติดตามว่ามีการประกาศขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ อีกหรือไม่เพื่อเอาผิดทางกฎหมายต่อไปด้วย

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบและติดตามกรณีเฟซบุ๊กชื่อ ศรสุรีว์ ภู่รวีรัศวัชรี จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินสมควร ว่าเช้าวันนี้ (9 มี.ค.63) หลังจากได้รับทราบการประกาศขายหน้ากากอนามัยล้อตใหญ่ในหน้า Facebook ดังกล่าว

กระทรวงพาณิชย์โดยนายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมหารือกับ        พ.ต.ต.ประทีป จันทร์เพชรบุรี  สว.กก.บก.ปอท. (กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี) เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ซึ่งพบว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปแล้ว และจากการติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 09-5995-9892 ที่เคยปรากฎในการซื้อขายผ่านเฟซบุ๊ก พบว่า หมายเลขดังกล่าวยังไม่ลงทะเบียนในระบบ คาดว่าจะมีการยกเลิกหมายเลขดังกล่าวก่อนหน้าไม่นาน

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. พบว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการโอนเงินเข้ามาในบัญชีและการโอนย้อนหลัง เพื่อขยายผลการสืบสวนแล้ว รวมทั้งได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นซึ่งได้มีการโพสต์จำหน่ายหน้ากากอนามัยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบความผิดที่เกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์สามารถดำเนินการเอาผิดได้ใน 3 ข้อหา คือ

1.ความผิดฐานไม่แจ้งสต๊อก ต้นทุน ราคาจำหน่าย สถานที่เก็บและปริมาณคงเหลือ ตาม มาตรา 25 (5) มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกวันละ 2,000 บาทจนกว่าจะแจ้ง

2.ความผิดตามมาตรา 29 จำหน่ายในราคาสูงเกินสมควรมีโทษหนักจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

และ 3.ขายเกินราคาควบคุม มีความผิดตามมาตรา 25 (1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุดจากข่าวทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้ควบคุมตัว นายศรสุวีร์  ภู่รวีรัศวัชรีแล้ว

ทั้งนี้ หากกระบวนการสอบสวนพบการกระทำความผิดต่อข้อกฎหมาย กระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการกล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีต่อไป

Written By
More from pp
ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไถ่ชีวิตโค กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระชนมายุครบ 87 พรรษา
คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ นำโดย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เดินหน้าจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จัดกิจกรรมไถ่ชีวิตโค กระบื
Read More
0 replies on “พาณิชย์ เตรียมฟันผิด “ศรสุวีร์  ภู่รวีรัศวัชรี””