หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย (เชียร์)

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“ขอสักครั้งเถิด..

ที่พวกเรานักการเมืองควรต้องเป็นทัพหลัง ให้บุคลากรสาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญเป็นทัพหน้า

หยุดชี้แนะที่ไม่จำเป็น เพราะจะสร้างความสับสน ช่วยกันให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ที่เขากำลังรบกับสัตว์ประหลาดที่มองไม่เห็น

เป็นโอกาสที่ดีที่สุด ที่พวกเรานักการเมืองจะช่วยกันรณรงค์วินัยของประชาชนในชาติ ปฏิบัติตนให้ถูกต้อง ให้ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญที่ชี้แนะรัฐบาล ประเทศไทยเราจะผ่านเรื่องร้ายนี้ได้แน่นอน”

ก็..เป็น “คำขอ” ของนักการเมือง ชื่อ “นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม” ที่ตอนนี้ไม่ได้เป็นส.ส. แต่มีตำแหน่งแห่งหนเป็น “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย”

ซึ่งมุมมอง-ความคิดของคุณหมอวรงค์ที่นำเสนอต่อสังคม ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเรื่องถูกจริตกับผม และประโยคข้างบนก็เป็นอีกเรื่อง..

ที่นอกจากผมจะเห็นด้วย-สนับสนุน ยังจะให้รู้สึกยินดีที่มีคนอย่างคุณหมอวรงค์อยู่ในอาชีพนักการเมือง!

และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มีการจัดประชุม-เลือกตั้งหัวหน้าพรรคเมื่อไหร่ สมาชิกของรวมพลังประชาชาติไทย..

จะได้เลือกคุณหมอวรงค์ขึ้นดำรงตำแหน่ง “ผู้นำพรรค”!

นี่..ไม่ได้จะเปรียบ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ไม่ดี-ไม่เก่ง หากแต่หัวหน้าพรรคการเมืองที่ครบเครื่องระดับ “จอมยุทธ์” นั้น แค่ “คนเก่ง-คนดี” ยังไม่พอ..

ต้องมีหัวใจที่แกร่ง มีความอดทนทรหด มีความขยัน และที่สำคัญ ต้องมีความกล้า ความเด็ดขาด!

ครับ..คุณหมอขอให้นักการเมืองเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรสาธารณสุขสู้กับโควิด-19 แล้ว ผมเองก็ใคร่ “ขอ” (อีกแล้ว) บ้าง

คือ..ขอให้คนปักษ์ใต้แถวสุราษฎร์-เกาะสมุย หรือตรงไหนก็ได้ ช่วยไปเป็นกำลังใจ ส่งแรงเชียร์ให้คุณภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ “พี่โตโน่” ของน้องๆ..

ที่ได้คิดดี-ทำดี กับโครงการ “ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย”!

ด้วยการว่ายน้ำกลางทะเลข้าม 12 เกาะ โดยได้ออกสตาร์ทไปแล้วตั้งแต่19 มีนา ณ ท่าเรือดอนสัก ตั้งเป้าภายในเวลา 18 วัน จะต้องถึง “เกาะสมุย” ระยะทาง 82 กิโลเมตร!

เจตนา-ความตั้งใจของการว่าย ก็เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทย หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงระบบนิเวศน์ทางทะเล และช่วยกันลดขยะพิษที่ปล่อยลงสู่ท้องทะเล

และก่อนจะกระโจนลงน้ำ คุณโตโน่ได้โพสต์ข้อความ.. ทุกชีวิตในท้องทะเล…มีคุณค่าให้ลูกให้หลานเราได้เรียนรู้ ได้จดจำ ได้ช่วยกันปกป้องดูแลรักษา

ถ้าชีวิตของลูกจะสามารถช่วยแบ่งเบาให้เพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วย หรือพอจะช่วยสัตว์ทะเลหายากทั้งหลายที่ต้องการความช่วยเหลือได้บ้าง

ด้วยพลังของคนไทยทุกคนที่จะคอยช่วยหนุนนำ…ลูกขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

ขอให้จำเริญๆ เถอะ พ่อคุณ!

Written By
More from pp
โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ร่วมกับ ดีป้า และ แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “ตรวจไว สู้ภัยมะเร็งปอด” นำนวัตกรรม AI เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจหามะเร็งปอดในระยะเริ่มต้น  
โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “ตรวจไว สู้ภัยมะเร็งปอด” นำนวัตกรรม AI...
Read More
0 replies on “หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย (เชียร์)”