‘สาธิตกรุงเทพธนฯ-ม.กรุงเทพธนฯ-กพร.’ ร่วมผลิตหน้ากากผ้า-เจลล้างมือ แจก ปชช.

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ ชั้น 1 อาคารปฏิบัติการโรงแรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี รศ.ดร. บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีพร้อมด้วย เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี และ นางพรศิวลักษณ์ ผิวสอาด ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมจัดอบรมการผลิต หน้ากากผ้าเย็บมือ และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อแจกจ่ายประชาชนทั่วไป

เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ จริงๆ แล้ว ทาง โรงเรียน และ มหาวิทยาลัย มีโครงการจิตอาสาอยู่แล้ว โดยจะมีการส่งตัวแทนนักศึกษาและนักเรียน ออกไปช่วยเหลือสังคม อย่างสม่ำเสมอตลอดมา

ซึ่งในกรณีนี้ ทางโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ก็อยากที่จะช่วยเหลือในส่วนของแรงงานที่ตกงานอยู่ด้วย เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ทำให้กิจการในหลายๆ อุตสาหกรรม เกิดปัญหาความคล่องตัว และมีแรงงานตกงานกันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้การทำหน้ากากผ้าเป็นการสร้างรายได้ภายในครัวเรือน ต่อแรงงานที่ตกงานเหล่านี้ รวมถึงอยากจะรณรงค์ให้คนไทยทุกคน ร่วมกันใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งจะสามารถป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ได้ในระดับนึง

นอกจากนั้นแล้ว ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ก็ยังมีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ ทาง อาจารย์ และ นักศึกษา ยังได้ร่วมกันผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย โดยจะนำหน้ากากผ้าจำนวน 3,000 ชิ้น และ เจลล้างมือแอลกอฮอล์อนามัย จำนวน 1,500 ขวด ไปแจกจ่ายให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลน รวมถึงคนในพื้นที่ที่ขาดแคลนด้วย

ทั้งนี้ การที่เราริเริ่มเอาวิทยากรมาสอนการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับแรงงาน ถือว่าเป็นการฝึกวิชาชีพอีกรูปแบบหนึ่ง โดยได้เว้นระยะห่างของโต๊ะต่างๆ ไว้เกิน 1 เมตร เพื่อให้ถูกสุขอนามัย และเรายังให้คุณครูและอาจารย์ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เข้าร่วมการอบรมด้วย เพื่อที่จะให้คุณครูและอาจารย์เหล่านี้ สามารถที่จะนำวิชาไปถ่ายทอดต่อให้กับนักเรียน-นักศึกษาได้ เพื่ออย่างน้อยจะทำให้ นักเรียน-นักศึกษา สามารถผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อนำไปใช้ในครัวเรือนได้เอง เมื่อเกิดเหตุโรคระบาดหรือสภาวะแวดล้อมเป็นพิษอื่นๆ อีกในอนาคต จะทำให้ความต้องการในการใช้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ลดลง ทำให้จะมี supply ที่เพียงพอต่อการแพทย์อีกด้วย

Written By
More from pp
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย กวาดร้อยล้านในงานประมูลทรัพย์ NPA ครั้งล่าสุด พร้อมรุกตลาดเปิดตัว SAM Virtual Expo 2022 ดีเดย์ 15 ก.ย. นี้
นาย ธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยผลการประมูลทรัพย์สินรอการขาย (NPA)...
Read More
0 replies on “‘สาธิตกรุงเทพธนฯ-ม.กรุงเทพธนฯ-กพร.’ ร่วมผลิตหน้ากากผ้า-เจลล้างมือ แจก ปชช.”