ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า  ส่งมอบความห่วยใย ใส่ใจสุขอนามัยของคนไทย รับมือโควิด-19  

เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) และ จากสถานการณ์หน้ากากอนามัยหาซื้อยากและมีราคาสูง ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ,พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9  มีความห่วงใยสุขภาพและเพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนไทย จึงได้ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมสอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไป เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรม ณ ชั้น 5 โซน C พาราไดซ์ พาร์ค จัดที่ชั้น 3 โซนความงามและสุขภาพ (Beauty&Health Zone) ส่วน เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 จัดที่ชั้น G ลานไนน์สแควร์ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ นางสาวจรูญรัตน์ สาลี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ จำกัด และ นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะวิทยากรจากศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

ตลอดจนได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ พนักงาน และ ร้านค้าผู้เช่าตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงในการเรียนรู้วิธีทำจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางท่านเดินทางมาฝึกทำทุกวัน และ ขออุปกรณ์ผ้านำกลับไปทำที่บ้าน เพื่อให้สมาชิกในครอบครัว ซึ่งล้วนกล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ทำให้สามารถทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าด้วยตนเองแบบง่าย ๆ โดยผู้เข้ารับการเวิร์กชอป สามารถนำความรู้ที่ได้ไปทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เอง หรือ ทำแจกคนที่รัก เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

นางมณี กนกสิงห์ กล่าวว่า เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 พร้อมลูกสาวและเห็นกิจกรรมที่จัดขึ้นจึงเข้าร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าทันที เพราะเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก สามารถทำเองใช้เอง และนำความรู้กับแม่แบบ (pattern)ที่ได้รับจากกิจกรรมไปสอนเพื่อนบ้านและทำให้คนในครอบครัว

นายวิทยา วิเศษวงษ์ กล่าวว่า ทราบข่าวกิจกรรมจากญาติที่มาร่วมกิจกรรมก่อน จึงสนใจเข้าร่วมเวิร์กชอป เพื่อทำใช้เอง เพราะช่วงนี้หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งหาซื้อยาก  หน้ากากอนามัยแบบผ้าจึงเป็นทางเลือกช่วยป้องกันตัวเอง ซึ่งวิธีการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าไม่ยาก วัสดุหาง่าย และ ใช้ได้ซ้ำ โดยได้ขอแพทเทิร์นกับไปทำให้คนที่บ้านด้วย โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดูแลตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ใช้เวลาอยู่นอกบ้านน้อยลง และ ล้างมือบ่อย ๆ

Written By
More from pp
“หมอโอภาส” ขอ กลุ่ม “Hardcore” อย่าปฏิเสธรับวัคซีนโควิด 19 ชี้ป้องกันป่วยหนัก เสียชีวิตได้มีประสิทธิภาพ
19 พฤศจิกายน 2564-จากกรณีที่มีข้อสงสัยเรื่องยอดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่น้อยลงในช่วงหลัง ล่าสุด  นายแพทย์โอกาส การกวินพงษ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สาเหตุ คือ...
Read More
0 replies on “ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า  ส่งมอบความห่วยใย ใส่ใจสุขอนามัยของคนไทย รับมือโควิด-19  ”