รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง สน.ทองหล่อ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสกัดแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19   

“ประชาคมเขตวัฒนาจับมือหลายภาคส่วน เดินหน้า “ทองหล่อโมเดล” เริ่มบิ๊กคลีนนิ่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสน.ทองหล่อ สร้างความมั่นใจประชาชนและเพิ่มกำลังใจตำรวจ เตรียมแผนฟื้นความเชื่อมั่น เล็งออกใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสถานประกอบการ”

สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พ.ต.ท.กฤษฎาพร จงอักษร รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ ร่วมกับนายสุรัตน์ สวชิตวงศ์ ประธานประชาคมเขตวัฒนา นายฐานกิต สิงห์มณี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขตวัฒนา พร้อมด้วยดร.บัณลักข ถิรมงคล อดีตประธานสภาวัฒนธรรม เขตวัฒนา และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาความสูง Tallsterและสหคลินิกดีสปายน์ แถลงข่าวการจัด Big Cleaning  สน.ทองหล่อ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัส โควิด-19 โดยทางสถาบันพัฒนาความสูง Tallster ได้มอบน้ำยาไบโอฆ่าเชื้อโรค เจลล้างมือ แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยให้แก่สน.ทองหล่อด้วย

นายสุรัตน์ สวชิตวงศ์ กล่าวว่า การจัด Big Cleaning  พ่นฆ่าเชื้อให้ สน.ทองหล่อในวันนี้เป็นหนึ่งในการดำเนินงาน “ทองหล่อโมเดล” เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งย่านทองหล่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังและเป็นที่รู้จักระดับโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวไทยให้กลับคืนมาโดยเร็ว

“หากสำเร็จทางนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าจะนำทองหล่อโมเดลไปใช้ทั่วประเทศ โดยจะให้ร้านอาหาร ร้านนวดสถานประกอบบันเทิงและอื่นๆ ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ในช่วงที่ปิดกิจการและเมื่อเปิดใช้บริการจะต้องมีมาตรการในการคัดกรองผู้มาใช้บริการอย่างเช่นมีเครื่องตรวจอุณหภูมิ จัดระเบียบโซเชียลดิสแทนซ์  และหลังจากนั้นทางประชาคมเขตวัฒนา สำนักงานเขตวัฒนา และกรมอนามัย จะออกวุฒิบัตรใบรับรองมาตรฐาน เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความมั่นใจในความปลอดภัย”

ด้าน พ.ต.ท.กฤษฎาพร จงอักษร กล่าวว่า สน.มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก อย่างไรก็ตามสน.เองก็มีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยกำชับให้ตำรวจทุกนายสวมหน้ากากขณะปฏิบัติหน้าที่ และก่อนที่ประชาชนจะเข้ามาแจ้งความต้องให้ล้างมือและสวมหน้ากากด้วย พร้อมทิ้งระยะห่างจากตำรวจที่รับแจ้งความประมาณ 1 เมตร ทั้งออกตรวจตราตามสถานประกอบการต่างๆว่าได้ทำตามกฎหมายหรือไม่ ที่ผ่านมาทุกฝ่ายต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่มีใครฝ่าฝืนการที่ทางประชาคมเขตวัฒนามาช่วย Big Cleaning ไม่เพียงสร้างความมั่นใจให้ประชาชน แต่ก็สร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ด้วยว่าเมื่อยามมีโรคระบาดนี้ ก็ความห่วงใยดูแลมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำเพื่อส่วนรวมด้วย

ส่วน ดร.บัณลักข ถิรมงคล กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่สถานประกอบการต่างๆทั้งซอยทองหล่อและซอยสุขุมวิท23 ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ของแต่ละแห่ง ซึ่งหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตวัฒนา ประชาคมเขตวัฒนาและกรมอนามัยจะไปตรวจดูมาตรการต่างๆที่แต่ละแห่งดำเนินการพร้อมให้คำแนะนำ ตลอดจนแนะนำให้มีการสื่อสารขั้นตอน กระบวนการป้องกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วย  หากสถานประกอบการใดผ่านมาตรฐานตามที่กำหนดก็จะมีการจะออกใบวุฒิบัตรให้ และทราบมาว่าเร็วๆนี้ทางกรมอนามัยจะจัดทำแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ตรวจสอบได้ว่าร้านหรือสถานประกอบการใดบ้างที่ได้ใบรับรองมาตรฐาน ก็จะทำให้ประชาชนมั่นใจขึ้น

Written By
More from pp
วัตสัน ประกาศยกเลิก งานวิ่ง “Watsons Marine Run 2020”
กรุงเทพฯ, 3 มีนาคม 2563 – เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น วัตสัน ประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพของนักวิ่งทุกท่านและสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ จึงขอประกาศ ยกเลิกการจัดงานวิ่ง...
Read More
0 replies on “รวมพลังบิ๊กคลีนนิ่ง สน.ทองหล่อ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสกัดแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19   ”