ดี-ชั่วรับไปคนเดียว?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ไม่เป็นไรน้อง..ไม่เป็นไร

ผมกำลังบอกกับ “โตโน่” หรือคุณภาคิน คำวิลัยศักดิ์ น่ะ เพราะอ่านข่าว-ดูภาพจากผู้จัดการออนไลน์แล้วก็เข้าใจ..

เข้าใจในฐานะที่ตัวเองก็เป็นคนชอบการว่ายน้ำ และก็เพราะว่ายน้ำโหมไปหน่อยวันละเป็นกิโล กล้ามเนื้อเส้นเอ็นจึงเลยอักเสบและเรื้อรังให้เป็นที่น่ารำคาญ..

จนที่สุด 4-5 เดือนมานี้ ต้องยอมตัดใจปล่อยวางจาก “สระน้ำ” ด้วยรักและอาวรณ์ หลังจากที่ได้เสพติดกับมันมาสิบกว่าปี!

แต่..อย่างว่า “หมามันเคยกินขี้” ดังคำคมของใครก็ไม่รู้ ยังไงๆ ซะผมก็เห็นจะอยู่ห่างสระน้ำได้ไม่นานหรอก!

เวลานี้คุณโตโน่ได้รับบาดเจ็บจากการว่ายน้ำในโครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย แต่การบาดเจ็บนั้นก็หาได้เป็นอุปสรรคต่อปณิธานที่มุ่งมั่น..

เพราะตั้งแต่ออกสตาร์ทมาเป็นเวลา 6 วัน คุณโตโน่ได้ว่ายน้ำฝ่าคลื่นทะเลผ่านมาแล้วถึง 9 เกาะ เหลืออีกเพียง 3 เกาะก็จะถึงจุดหมายปลายทาง ครบ 82 กิโล!

ซึ่งเชื่อแน่ว่าคุณโตโน่จะทำได้สำเร็จสมความตั้งใจ แต่ด้วยจากสถานการณ์วิกฤตของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักในขณะนี้

และรัฐบาลต้องประกาศ พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมสถานการณ์  จึงทำให้เขาจำต้องตัดใจ “หยุดพัก” กิจกรรมนี้เอาไว้ชั่วคราว

โดยคุณโตโน่ได้บอกผ่านข้อความว่า..“หยุดพักโครงการชั่วคราว เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนช่วยประเทศและโลกในการฝ่าวิกฤตสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้

ขอขอบคุณเพื่อนดารา และคนไทยทุกคนที่ร่วมส่งพลังใจและน้ำใจในการบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ให้แก่สัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง

อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องหยุดพักชั่วคราว แต่ทุกคนทำอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเราจะได้เจอกันใหม่..ดีใจที่ใน วันที่ผ่านมา ทำให้หลายๆ คนยิ้มได้ ท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน

อยากฝากให้คนไทยร่วมมือกันรักษาสิ่งแวดล้อม คัดแยกขยะให้ถูกวิธี รวมถึงลดการใช้พลาสติก และเห็นความสำคัญของสัตว์ทะเล”

ครับ..6 วันคุณโตโน่ว่ายได้ระยะทาง 27 กิโลเมตร มียอดเงินบริจาคจากพี่น้องคนไทยอยู่ที่ 2,463,077 บาท

อย่ามองว่าน้อยหรือมาก แต่อยากให้มองถึงเจตนา และช่วยกันเป็นกำลังใจ-ส่งเสริม สนับสนุนคนที่คิดดี-ทำดีเพื่อประโยชน์กับสังคม ต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า

อ้อ..ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณนายวัฒนา เมืองสุข เป็นอย่างสูง ที่ได้ออกมาบอกว่า เขาเป็นคนเสนอให้รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินด้วยตัวเอง ฉะนั้น ที่คนพรรคเพื่อไทย-ฝ่ายค้านวิจารณ์-ไม่พอใจ..

เชิญ..จิกหัวด่านายวัฒนาแต่เพียงผู้เดียว!

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @mootono29

Written By
More from pp
เอสซีจีเซรามิกส์ ชวนร่วมจุดประกายความคิดสร้างสรรค์กับ COTTO Tile Grout นวัตกรรมแห่งสีสัน และเส้นสายบนผนังแบบไร้ขีดจำกัด
การเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ๆ ให้กับบ้าน ให้ต่างไปจากเดิม ๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกวัสดุตกแต่งอะไรให้วุ่นวาย หรือใช้งบประมาณมากมาย  เพียงใช้ไอเดียจุดประกายพลังความคิดสร้างสรรค์ก็สามารถเพิ่มความสวยงามได้ลงตัวกับบ้านทุกๆ สไตล์ 
Read More
0 replies on “ดี-ชั่วรับไปคนเดียว?”