TNR เตรียมความพร้อมวัตถุดิบรองรับการผลิตถุงยางอนามัยเต็มกำลัง พร้อมตุนออเดอร์ล่วงหน้าถึง มิ.ย.นี้ หลังซัพพลายในตลาดโลกลดลง  

บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR เตรียมความพร้อมด้านวัตถุดิบรองรับการผลิตถุงยางอนามัยอย่างเต็มที่ หลังซัพพลายในตลาดโลกลดลงจากการที่บางประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์ ด้านผู้บริหารเผยมีออเดอร์สินค้าล่วงหน้าจนถึงเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมคุมเข้มมาตรการคัดกรองพนักงานและฆ่าเชื้อโรคภายในโรงงานเพื่อความปลอดภัย

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ทั่วโลก ส่งผลให้บางประเทศเลือกใช้มาตรการล็อกดาวน์ (ปิดเมือง) เพื่อควบคุมสถานการณ์ และมีผลกระทบต่อกำลังการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมบางประเภทปรับลดลง โดยในส่วนของอุตสาหกรรมการผลิตถุงยางอนามัยนั้นทราบว่ามีโรงงานของผู้ผลิตรายใหญ่ในต่างประเทศบางแห่งที่ไม่สามารถเดินเครื่องจักรได้อย่างเต็มที่ในช่วงนี้และมีความเสี่ยงเกิดภาวะขาดแคลนสินค้า

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงต้นปีบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านวัตถุดิบ อาทิ น้ำยางธรรมชาติ, บรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เพื่อรองรับการผลิตถุงยางอนามัยได้อย่างเต็มที่ โดยในปัจจุบัน TNR ได้รับคำสั่งซื้อสินค้าในส่วนการรับจ้างผลิต (OEM) ที่มาจากฐานลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง บางรายมีความต้องการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 20% ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ ต้องเดินเครื่องจักรเกือบเต็มกำลังการผลิต รวมถึงมีออเดอร์ล่วงหน้าที่รอการผลิตอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนมิถุนายนนี้  

ขณะเดียวกัน ได้วางมาตรการด้านสุขอนามัยเพื่อให้ความมั่นใจด้านการผลิตในช่วงที่มีสถานการณ์โรคระบาด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานก่อนเข้าโรงงานอย่างเคร่งครัดเพื่อคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ตลอดจนเพิ่มความถี่การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามพื้นที่จุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส  

“ประเมินว่าสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดแคลนสินค้าถุงยางอนามัยไปอีกประมาณ 2-3 เดือน โดยปัจจุบันโรงงานผลิตของ TNR ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ชลบุรี ถือว่ามีความพร้อมด้านการผลิตอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังไม่มีแผนงานลงทุนขยายกำลังการผลิตในเร็ว ๆ นี้ แต่ได้วางแผนบริหารสัดส่วนการผลิตสินค้า โดยอาจปรับลดการรับออเดอร์จากงานประมูลที่เข้ามาเติมเต็มกำลังการผลิตและมุ่งเน้นการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ และ OEM ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี” นายอมร กล่าว

Written By
More from pp
กล้าฝันกล้าเป็นสัตวแพทย์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ CRAVA Dare to Dream Dare to Be
รศ. น.สพ.ปานเทพ รัตนากร คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นประธาน จัดโครงการ “กล้าฝัน กล้าเป็นสัตวแพทย์” (CRAVA Dare...
Read More
0 replies on “TNR เตรียมความพร้อมวัตถุดิบรองรับการผลิตถุงยางอนามัยเต็มกำลัง พร้อมตุนออเดอร์ล่วงหน้าถึง มิ.ย.นี้ หลังซัพพลายในตลาดโลกลดลง  ”