อิมแพ็คฯ ห่วงใยพนักงานรายวัน ออกสวัสดิการพิเศษ สนับสนุนอาหารกล่อง 2 มื้อ หวังช่วยเหลือพนักงานและครอบครั ว

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด- 19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มีความห่วงใยในสวัสดิภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานรายวัน

จึงได้ออกสวัสดิการพิเศษ ด้วยการสนับสนุนอาหารกล่องให้กับกลุ่มดังกล่าว โดยเบื้องต้นจะสนับสนุนเป็นจำนวนวันละ มื้อ ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จะคลี่คลายลง เพื่อช่วยเหลือทั้งพนักงานและคนในครอบครัว ที่อาจประสบปัญหาความเป็นอยู่ ในช่วงที่การประกาศปิดศูนย์ฯชั่วคราว อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับอิมแพ็ค ดำเนินธุรกิจในด้านการจัดประชุมและแสดงสินค้า รวมไปถึงธุรกิจร้านอาหารและบริการจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ ซึ่งบริษัทได้จัดจ้างงานในกลุ่มพนักงานรายวัน (Casual Staff) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ รวมกว่า 100 คน ดังนั้นตามวิสัยทัศน์ของผู้บริ หารที่มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ภายหลังการปิดศูนย์ฯ ชั่วคราว บริษัทจึงออกนโยบายช่วยเหลือพนักงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างกำลังใจให้พนักงานให้เห็นว่าบริษัทฯจะไม่ทอดทิ้งพนักงานแม้ในยามเกิดวิกฤต

นอกจากนี้ ยังมีสวัสดิการการให้พนักงานสั่งวัตถุดิบอาหารแห้งหรืออาหารสำหรับรูปต่าง ๆ อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, น้ำดื่ม ในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาด อันเป็นวัตถุดิบในสต็อกจัดเก็บของฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างที่จัดเตรียมไว้สำหรับการดำเนินธุรกิจอาหารและการจัดเลี้ยง เพื่อให้พนักงานและครอบครัวได้ ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตอาหาร ลดการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า สนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องการลดระยะห่างทางร่างกายและสังคม

นางสาวจินตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้านการกลุ่มพนักงานประจำขององค์กรจำนวนกว่า 1, 600 คน บริษัทฯ ได้ออกนโยบายด้านการดูแลพนักงานในด้านสุขภาพความปลอดภัย และมาตรการลดการแพร่เชื้อโรคตามนโยบายของรัฐบาล อาทิ นโยบายเว้นระยะทางสังคม (Safe distancing) งดเว้นการสแกนนิ้วเข้าทำงาน เพื่อให้พนักงานสามารถจัดสรรเวลาการเข้าทำงาน หรือ บางส่วนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work from Home) พร้อมทั้งวางนโยบายเฝ้าระวังการแพร่ระบาด โดยได้ออกคำสั่งให้พนักงานงดการเดินทางข้ามจังหวัดหรือเดินทางกลับภูมิลำเนา และหากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วั น นอกจากนี้ยังมีการมอบหน้ากากอนามัยให้กับพนักงานเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสด้วย

ในส่วนของพนักงานประจำ บริษัทฯ ยังคงดูแลเรื่องสวัสดิการและสุขภาพความปลอดภัยของพนักงานอย่างเต็มที่ โดยพนักงานทั้งหมดจะยังคงได้รับค่าจ้าง เงินเดือน และสวัสดิการปกติตามเดิม และในส่วนของพนักงานรายวัน ก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และร่วมเป็นกำลังใจให้พนักงานและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็ งแรงและปลอดภัย พร้อมหวังให้สถานการณ์การแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยุติลงโดยเร็ว” นางสาวจินตนา กล่าวเสริม

Written By
More from pp
แชฟฟ์เลอร์จับมือโรเบิร์ต บ๊อช ออโตโมทีฟ สเทียริ่ง ร่วมพัฒนาและขยายตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบขับเคลื่อนล้อหลังอัจฉริยะ (iRWS)
กลุ่มบริษัท แชฟฟ์เลอร์ ผู้จำหน่ายสินค้าด้านยานยนต์และอุตสาหกรรมชั้นนำระดับโลกประกาศความร่วมมือกับบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช ออโตโมทีฟ สเทียริ่ง ร่วมกันพัฒนาระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังอัจฉริยะแบบเมคคาทรอนิกส์ iRWS ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และความปลอดภัย รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เหนือกว่า
Read More
0 replies on “อิมแพ็คฯ ห่วงใยพนักงานรายวัน ออกสวัสดิการพิเศษ สนับสนุนอาหารกล่อง 2 มื้อ หวังช่วยเหลือพนักงานและครอบครั ว”