เป็นได้แค่ “คนขวางโลก”?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

สลัดจากหัวไม่ได้เหมือนกันแฮ่ะ!

เปล่า..ไม่ได้หมายถึงเจนค่ะ นุ่นค่ะ โบว์ค่ะ ซุบเปอร์วาเลนไทน์ อะไรนั่น..

หากแต่เป็น “ข้อความ” ที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “คุณปลื้ม” ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์เมื่อ 2-3 วันก่อน

ซึ่งผมอ่านแล้วก็อยากสลัดทิ้งไปจากหัวไม่อยากเก็บให้รกสมอง แต่พยายามแล้วพยายามอีก ก็สลัดไม่หลุด คือคุณปลื้มได้โพสต์เฟซบุ๊กส์ ว่าอย่างนี้..

“หายนะทางเศรษฐกิจเกินเยียวยาได้ครั้งนี้….ไม่แสดงเป้าว่าจะแก้ได้เมื่อไหร่ หาเรื่องต้องปิดกิจกรรมทางสังคมเเละเศรษฐกิจโดยอ้างว่าเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ

เเท้ที่จริงข้อมูลแสดงว่าคุมได้เบื้องต้นแล้ว แต่ยังจะใช้โควิดคุมการเมืองและสังคมเหมือนตอนยึดอำนาจใหม่ๆ ไม่เอานะครับอย่างนี้

ประยุทธ์จะเป็นนายกฯ ไปอีกกี่สิบปีสิบชาติก็เชิญ หรืออัศวินจะเป็นผู้ว่าฯไปอีกกี่สมัยก็เชิญ เเต่หลังเมษายนนี้ต้องเปิดทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม

อ้างตัวเลขผู้ติดโรคไม่ได้เพราะมันต่ำเกินไปไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับมาตรฐานของประเทศไหน

คืนชีวิตให้ประชาชนเเละผู้ประกอบการ ชีวิตปกติของเขาเเละสิทธิในการประกอบอาชีพเเละสิทธิในการเข้าถึงศึกษาของเขา หยุดทำลายภาคเอกชนเเละริดรอนสิทธิปัจเจกชนทั้งหมดอย่างที่ทำกันอยู่ตอนนี้”

ก็..ถามคุณปลื้ม ที่ว่า “แท้ที่จริงข้อมูลแสดงว่าคุมได้เบื้องต้นแล้ว” นั้น หมายความว่าคุณหมอที่เป็นที่ปรึกษาให้นายกรัฐมนตรี และได้รับการยกย่องเป็น “บรมครู” ของหมอทั้งประเทศ 6-7 ท่าน..

ได้ร่วมกันสมคบคิดกับนายกฯ ลุงตู่ เพื่อใช้โควิดควบคุมการเมืองใช่มั้ย?

หมอ-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์นับพันนับหมื่นที่ทำงานดูแลรักษาผู้ป่วยอยู่ตามโรงพยาบาล ก็แกล้งคลุกอยู่กับไวรัสทำเป็นไม่ได้หลับ-ได้นอน..

เพื่อใช้โควิด-19 ให้นายกฯลุงตู่ได้ควบคุมการเมืองต่อไปกระนั้นรึ?

จะไม่เป็นการหยามเกียรติ หมิ่นศักดิ์ศรี ดูแคลนวิชาชีพหมอ-พยาบาลไปหน่อยไหม?

คุณปลื้มใช้ความรู้ ใช้สมอง ใช้หลักวิชาการทางการแพทย์ งานวิจัยตำราไหนหรือ ถึงได้มั่นใจ กล้าฟันธง.. “หลังเมษายนจะต้องเปิดทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม”!

แต่..เท่าที่ติดตามคุณปลื้มมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้อ่านข่าวทางช่อง 11 ก็ยังไม่เห็นมีผลงานอะไรให้จับต้องเป็นชิ้นเป็นอัน จะเป็น “ผู้นำทางความคิด” รึ ก็ไม่เห็นแวว..

เห็นอยู่ก็แต่ เป็น “คนขวางโลก” นี้แหละ!

หรือนี่..จะเป็นลักษณะของคนที่พยายามสร้าง “ปมเด่น” ขึ้นมาเพื่อกลบเกลื่อน “ปมด้อย” ที่มีอยู่ในตัว ก็ไม่รู้นะ แต่ที่รู้..เจนค่ะ นุ่นค่ะ โบว์ค่ะ ยังอยู่ในหัวผม ส่วน “ปลื้มค่ะ” ตอนนี้..

สลัดจากหัว ได้แล้วฮ่ะ!

Written By
More from pp
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายสุรนารี โครงการหน่วยแพทย์อาสาถวายเป็นพระราชกุศล
ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ นายกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยและคณะแพทย์จากสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย
Read More
0 replies on “เป็นได้แค่ “คนขวางโลก”?”