ชุดเหยี่ยวดง​ กรมอุทยานฯ​ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาตัวสาวโพสต์ซากแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง​ พร้อมเมนูเปิบพิสดาร​ ระบุมีโทษหนัก

14​ เมษายน​ 2563​ จากกรณีมีผู้โพสต์ซากแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง แล้วนำมาประกอบอาหาร เมื่อวันที่ 13 เมษายน ไม่ทราบเวลา เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวดง​ กรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช​ ได้ดำเนินการตรวจสอบ​ พบว่า​ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กกระทำความผิด 4 ราย แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบ 3 รายเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กเดียวกัน ซึ่งคาดว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด 2 คนซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อและเบอร์โทรศัพท์แล้ว​ และพบว่าอาศัยอยู่ที่อำเภอเบตงจังหวัดยะลา​ ส่วนอีก 1 ท่านน่าจะเป็นญาติซึ่งไม่ทราบชื่อ และรายละเอียดที่ชัดเจน

ต่อมาเมื่อมีการแชร์เป็นจำนวนมากเจ้าตัวได้ลบโพสต์และปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว​ แต่เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานจากการโพสไว้แล้วเช่นกัน

นอกจากนี้การ​กระทำดังกล่าวยังสร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นจึงได้มีประชาชนแจ้งไปที่สถานีตำรวจภูธรเบตง จ.ยะลา และตำรวจ​ บก.ปทส. โดยในส่วนของกรมอุทยาน​ ฯ​ ได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเบาะแสเพิ่มเติมสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน​ 1362​ และขอขอบคุณทุกภาคส่วนโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

Written By
More from pp
กองทัพบก ออกแจกน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ใน จ.พะเยา
ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ กรณีความเดือดร้อนของชาวบ้าน แม่กา ห้วยเคียน หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา จำนวน 126 ครัวเรือน...
Read More
0 replies on “ชุดเหยี่ยวดง​ กรมอุทยานฯ​ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาตัวสาวโพสต์ซากแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง​ พร้อมเมนูเปิบพิสดาร​ ระบุมีโทษหนัก”