อนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บางกอกแลนด์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา สิริอายุได้ 80 ปี

บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายแจ้ง “คุณอนันต์ กาญจนพาสน์” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลบางกอกเนอสซิ่งโฮม (บีเอ็นเอช) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 สิริอายุได้ 80 ปี โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์ covid-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้งคุณอนันต์ เกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2484 ประเทศไทย เป็นทายาทคนที่ 2 ของคุณมงคล กาญจนพาสน์ สำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรี บริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้านชีวิตส่วนตัว คุณอนันต์ สมรสกับคุณโซฟี และมีบุตรชาย 2 คือ คุณปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) และ คุณพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

คุณอนันต์ ได้สืบสานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ รวมทั้งเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี  สร้างผลงานและชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักธุรกิจชั้นนำของวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย อีกทั้งคุณอนันต์เป็นผู้ที่กอบกู้สถานการณ์จากวิกฤตต้มยำกุ้งที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2540 และสามารถกลับมาผงาดในวงการอีกครั้งในปี 2555  ด้วยฐานะการเงินที่มีสภาพคล่องไม่มีภาระหนี้สิน รวมถึงสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 15  ปี

ด้วยเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล คุณอนันต์ จึงได้วางแผนดำเนินงานร่วมกับบุตรชาย 2 ท่าน คือคุณปีเตอร์ และคุณพอลล์ เพื่อสร้างเมืองทองธานีให้เป็นโครงการเมืองที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร โดยรุกขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจไมซ์ ภายใต้ชื่อ “อิมแพ็ค เมืองทองธานี” ปัจจุบันถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย และยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างความยิ่งใหญ่ของบางกอกแลนด์ได้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ คุณอนันต์ ยังได้นำ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นรายแรกของประเทศไทยในปี 2556

 

Written By
More from pp
CPF ผนึกพลังคู่ค้า SMEs เป็นแนวร่วมต่อต้านคอรัปชัน เสริมสร้างห่วงโซ่อาหารโปร่งใส และมีธรรมาภิบาล
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) จัดอบรมแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันสำหรับคู่ค้าธุรกิจ SME (CAC...
Read More
0 replies on “อนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บางกอกแลนด์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา สิริอายุได้ 80 ปี”