นักการเมืองต้องมีผลงาน?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

อ่านข่าว“ผู้จัดการออนไลน์”..

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมชู ป้าย มีข้อความว่า..

 “5,000 บาท คนจนต้องได้ทุกคน” “หยุดต้น หยุดดอก ทุกธนาคารทันที!” และ “แก้ปัญหาภัยแล้ง ด่วน!”

ก็..ไม่รู้ป่านนี้นายกฯ ลุงตู่จะได้เปิดอ่านแล้วรึยัง เอาเป็นว่าได้เห็นหนังสือนี้เมื่อไหร่ คงนึกในใจ..

“ก็กูทำอยู่นี่ไง แต่มันไม่ง่ายเหมือนกับที่มึงพูดหรอก”!

ครับ..ไม่ได้จะเชียร์หรือเข้าข้างพล.อ.ประยุทธ์ แต่เท่าที่ดู-ที่เห็น รัฐบาล-คณะรัฐมนตรี ด้านหนึ่งก็ได้เร่งทำใน 3 เรื่องที่ว่านี้อยู่อย่างเต็มกำลังความรู้ ความสามารถ..

อีกด้าน ก็เร่งดำเนินการเพื่อหยุดโควิด-19 ให้เบ็ดเสร็จในเร็ววัน ชนิดหมอ-พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าที่ผู้เกี่ยวข้องแทบไม่ได้หลับ-ไม่ได้นอน!

คุณวัชระเป็นห่วง “คนจน” ก็ขออนุโมทนา คุณวัชระห่วงภัยแล้ง ก็ขอบคุณ แต่การจะเร่งรัด-เร่งเร้าให้รัฐบาลต้องทำอย่างนั้น-อย่างนี้ตามใจตัวเองในขณะที่ก็รู้อยู่แก่ใจ..

 ว่ารัฐบาลได้ดำเนินการใน 3 เรื่องนี้อยู่แล้วอย่างรีบเร่ง ตามช่องทางอำนาจและกฏหมายที่มี..

 จะไม่เป็นการทำผลงาน เพื่อหวังคะแนนความนิยมไปหน่อยไหม?

อีกคน..คุณเทพไท เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน นี่ก็พยายามเสนอแนวคิด วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลให้มีพื้นที่ข่าวอยู่ตลอด วันสองนี้ก็อีก..

ผมยังขอยืนยันที่จะเสนอแนวทางการแก้ปัญหาการเยียวยา และช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในรูปแบบ ที่ปฏิบัติได้ง่าย อธิบายได้ทุกเหตุผล และเป็นธรรมกับทุกคนให้รัฐบาลเป็นทางเลือก วิธีคือ

1.วิธีการเยียวยาให้กับคนไทยทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป มีเงินฝากในบัญชีธนาคารไม่เกิน 1แสนบาท หรือเป็นคนจนผู้ยากไร้ที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารเลย

2.วิธีการเยี่ยวยาให้กับทุกครัวเรือน ซึ่งทั้งประเทศมีอยู่ประมาณ 20ล้านครอบครัว เป็นครอบครัวของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ รวม30% และครอบครัวผู้มีอันจะกิน20%

ยังคงเหลือครอบครัวที่ต้องเยี่ยวยาประมาณ10ล้านครัวเรือน จ่ายครัวเรือนละ 10,000 บาท/เดือน ใช้เงินเดือนละ1แสนล้านบาท

ข้อเสนอทั้ง แนวทางนี้ สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีปัญหาสลับซับซ้อน สามารถตอบคำถามของสังคมได้ชัดเจน เป็นธรรมกับทุกฝ่าย..”

ผมไม่ถามหรอกนะ แต่อยากรู้ ทำไมคุณเทพไทไม่พูด-ไม่ปรึกษาหารือกันในพรรคเพื่อที่หัวหน้าฯ จะได้นำแนวคิดดีๆ เสนอต่อครม.เป็นผลงาน

หรือว่าพูดแล้ว ปรึกษาแล้ว แต่คนในพรรคเขาส่ายหน้า..

ก็..แค่อยากรู้น่ะ!

Written By
More from pp
“พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่” แจ้งปัญหาพี่น้อง 5 จว.ใต้ ไร้ใบอนุญาตทำงานในมาเลย์ ฝาก นายกฯ สั่งการหน่วยงานรัฐหนุนการทำงาน ศอ.บต.
20 ส.ค.2563-พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ หารือความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
Read More
0 replies on “นักการเมืองต้องมีผลงาน?”