‘กัลฟ์’ ลุยต่อ มอบข้าวกล่องส่งพลังสู่ชุมชน รวมกว่าแสนกล่อง สู้โควิด-19

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคมในนามตัวแทนของ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมด้วย นายบุญชัย ถิราติ กรรมการบริหาร และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สานต่อโครงการมอบข้าวกล่อง เพิ่มเป็นวันละ 2,500 กล่อง ตั้งเป้าแจก 120,000 กล่อง ครอบคลุมระยะเวลา 50 วัน เพื่อมุ่งบรรเทาความลำบากของคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

จากความสำเร็จและเสียงตอบรับที่ดีของชาวบ้านในโครงการนำร่องมอบข้าวกล่องแก่ชุมชนเป็นเวลา วัน  บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF จึงสานต่อโครงการมอบข้าวกล่องเพิ่มเป็นจำนวน 2,500 กล่องต่อวัน (จากเดิม 2,000 กล่อง) สู่ชุมชนรอบกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าไว้ที่  120,000 กล่อง

ซึ่งทางผู้นำชุมชนจะรับข้าวกล่องไปกระจายต่อให้แก่คนในชุมชน เน้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพื่อช่วยเหลือและเป็นการส่งพลังสู่ชุมชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการนี้มุ่งดำเนินการให้ครอบคลุมระยะเวลา 50 วัน

โดยทางโครงการจะปรับเปลี่ยนและขยายพื้นที่ชุมชนที่ได้รับข้าวกล่องเป็นรายอาทิตย์เพื่อให้ทั่วถึงทุกชุมชนใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร

“หลังจากที่ทางกัลฟ์ได้ทดลองแจกข้าวกล่องในช่วง วันที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ เห็นว่าข้าวกล่องนั้นไปถึงกลุ่มคนในชุมชนที่เดือดร้อนจริงๆ หลายครอบครัวขาดรายได้ ส่วนภาระหนี้สินก็ยังมีอยู่ ดังนั้นข้าวกล่อง กล่องสำหรับคนที่ลำบากนั้นถือว่ามีค่ามาก เพราะทำให้มีพลังสู้ต่อได้อีกทั้งวัน

นอกจากนี้การจัดเตรียมข้าวกล่องให้กับคนในชุมชนยังถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อมอีกด้วย เพราะการผลิตข้าวกล่องกว่า 2,000-3,000 กล่องต่อวันนั้น ต้องใช้วัตถุดิบเยอะ ส่งผลให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร และผู้ขนส่งรายย่อยยังมีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้” นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

นายวิเชียร แสงพลอย ประธานชุมชนเจริญชัยนิมิตใหม่ เขตจตุจักร กล่าวว่า จากผลกระทบของโรคโควิด-19 ส่งผลให้คนในชุมชนส่วนใหญ่ต้องตกงาน โดยทางเรามีจัดหากิจกรรมให้คนในชุมชนทำ เช่น ทำหน้ากากอนามัย ทำเจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายในชุมชน และเป็นการคลายเครียดอีกทางหนึ่ง โดยทางชุมชนของเราอยากขอขอบคุณบริษัทกัลฟ์ที่เห็นใจคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และจัดทำโครงการมอบข้าวกล่องให้กับชุมชน ช่วยเหลือคนที่ไม่สามารถหาอาหารรับประทานเองได้ คนที่ตกงานได้มีอาหารประทังความหิว และช่วยให้คนในชุมชนประหยัดเงินได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยทางตัวแทนชุมชนจะสำรวจคนที่ต้องการความช่วยเหลือจริง ๆ เช่น เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ บุคคลที่ขาดแคลนอื่น ๆ และแจกจ่ายตามความเหมาะสม

ฝั่งน้องมัดไหม ด.ญ. ณัฐณิชา ใจสำราญ ตัวแทนวัย ปีจากชุมชนบ้านแบบ เขตสาทร กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า หนูอยู่ที่ชุมชนบ้านแบบ เขตสาทรค่ะ บ้านของหนูอาศัยอยู่ด้วยกัน 8 คน ประกอบด้วย พ่อ, แม่, ย่าลุงป้าพี่ชายน้องชาย และหนูค่ะ ในช่วงนี้หนูช่วยป้าเพ็ญ (ประธานชุมชนบ้านแบบ) ทำหน้ากากผ้า เก็บขยะ การที่กัลฟ์นำข้าวกล่องมาแจกนั้นดีมากสำหรับคุณยายของหนูที่เดินไม่ได้  ยิ่งในช่วงที่มีโรคระบาด ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดไว หนูจึงต้องทำกับข้าวกินเอง เช่น ทอดไข่เจียวค่ะ เมื่อหนูโตขึ้น หนูอยากเป็นหมอเพื่อที่จะได้รักษาคนป่วย และก็อยากทำงานที่ได้ทำความดี ช่วยเหลือสังคม

พี่ ๆ คะ ทำต่อไปให้ดีที่สุดนะคะ น้องมัดไหมกล่าวทิ้งท้ายเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้บริหารและพนักงานกัลฟ์ทุกคน

Written By
More from pp
“วราวุธ” เปิดโครงการเพิ่มความหลากหลายในไร่นา จ.สุพรรณบุรี ขยายความมั่นคงทางอาหาร สู่ความมั่นคงทางเศรษฐกิจ เพิ่มคุณภาพชีวิตเกษตรกร
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.)  เป็นประธาน...
Read More
0 replies on “‘กัลฟ์’ ลุยต่อ มอบข้าวกล่องส่งพลังสู่ชุมชน รวมกว่าแสนกล่อง สู้โควิด-19”