ไทย-มองโกเลีย พร้อมสานต่อความร่วมมือรอบด้านอย่างเป็นรูปธรรม

วันที่ 17 เม.ย.63 เวลา 13.30 น. นายทุกสบิลกูน ทูมูร์คูเลก (H.E. Mr. Tugsbilguun Tumurkhuleg) เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย โดยเฉพาะความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ที่มูลค่าการค้าระหว่างไทย–มองโกเลียเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่า ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ในการหารือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมรัฐบาลมองโกเลียในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิผล ทำให้มีผู้ติดเชื้อน้อย พร้อมหวังว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

ด้านเอกอัครราชทูตฯขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีถึงความเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าเอกอัครราชทูตฯ ท่านใหม่ จะดำเนินบทบาทอย่างแข็งขันและสร้างสรรค์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมองโกเลีย

ทั้งสองฝ่ายมองว่า ไทยและมองโกเลีย มีโอกาสขยายความสัมพันธ์ระหว่างกันได้อีกมาก พร้อมยินดีที่มองโกเลียเปิดบริการเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ – กรุงอูลานบาตอร์ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนระหว่างสองประเทศ โดยหวังว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทั้งสองฝ่ายจะใช้ประโยชน์สายการบินดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในระดับประชาชนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

Written By
More from pp
“มูลนิธิมาดามแป้ง” ร่วมกับ “เมืองไทยประกันภัย” มอบเครื่องผลิตออกซิเจน 25 เครื่อง แก่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยทั้ง 5 ศูนย์ทั่วกรุงเทพฯ
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง
Read More
0 replies on “ไทย-มองโกเลีย พร้อมสานต่อความร่วมมือรอบด้านอย่างเป็นรูปธรรม”