เป๊กซ์ – ที ปลื้มสร้างปรากฏการณ์ฟังเพลงอยู่บ้านทะลุล้านวิวกับ ไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share” ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สำเร็จ

สองศิลปินหนุ่มมากความสามารถ เป๊กซ์ วง Zeal และ ที วง Jetset’er ออกอาการปลื้มไม่น้อย หลังสร้างปรากฏการณ์ชวนฟังเพลงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ร่วมกับทาง เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จัดไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก FWD Thailand เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งสองหนุ่มขนเพลงฮิตมาร่วมร้องกันจากห้องนั่งเล่นส่งตรงถึงผู้ชม พร้อมชวนระดมทุนบริจาคเพื่อผู้ป่วยโควิด-19 โดยคงคอนเซ็ปต์ #socialdistancing สร้างความบันเทิงตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม ที่ตอนนี้ยอดการเข้าชมทะลุ 1,000,000 วิวไปแล้ว ทำให้สามารถระดมทุนบริจาคจากเอฟดับบลิวดีจำนวน 500,000 บาทได้สำเร็จ งานนี้นอกจากจะช่วยให้ผู้ชมคลายเบื่อ แก้เหงาจากการหยุดอยู่บ้านแล้ว ยังได้ร่วมกันช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี อีกด้วย

เป๊กซ์ – ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำจากวง Zeal เผยความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเล่าถึงการอยู่บ้านช่วยชาติว่า ไลฟ์คอนเสิร์ต FWD Play to Share’ ถือเป็นกิจกรรมดี ๆ จากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่ได้ให้กำลังใจคนทำงาน ให้คนป่วยได้สู้ต่อไปจากแรงใจ แรงสนับสนุนของทุกคน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์กิจกรรมนี้ และรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี สำหรับตัวผมเองช่วงนี้อยู่บ้านก็เหงาบ้างครับ แต่อาศัยการดูหนัง ซีรีส์ หากิจกรรมง่าย ๆ สบาย ๆ ทำแก้เครียด ขอให้อดทนกันอีกนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ”

เป๊กซ์ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลและเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักรบเสื้อกาวน์และเจ้าหน้าที่ทุกคนซึ่งเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนด้วย

ด้าน ที – พิพิธพล ขำรัตน์ นักร้องนำวง Jetset’er เล่าถึงการร่วมระดมทุนครั้งนี้ว่า การจัดไลฟ์คอนเสิร์ต FWD Play to Share’ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจกับเป๊กซ์ ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี ซึ่งตอนนี้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โอกาสนี้ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ และดูไลฟ์คอนเสิร์ต และยังขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง เพราะเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน

ทียังฝากคำแนะนำว่า หากมีความจำเป็นต้องเดินทางหรือยังต้องไปทำงานนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงสถานที่สุ่มเสี่ยง ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ และที่สำคัญหากมีอาการป่วยหรือสัมผัสกับผู้ป่วยขอให้ทุกคนไม่ปิดบังข้อมูล เพื่อช่วยสนับสนุนงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเป็นด่านหน้าในขณะนี้ ผมคิดว่าอยู่บ้านดีที่สุดครับ นอกจากได้ช่วยชาติ ยังช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ และที่สำคัญ ได้ช่วยคุณหมอด้วย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันนะครับ

จากความสำเร็จของกิจกรรม FWD Play to Share” ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้มอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณ 2 ศิลปินหนุ่มเป๊กซ์ – ที ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมครั้งนี้ และขอบคุณผู้ชมทุกคนที่ช่วยกันชม ช่วยกันแชร์จนยอดวิวทะลุเป้าหมาย

แม้กิจกรรมนี้จะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาคลอง 10 ธัญบุรี ชื่อบัญชี โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี เงินบริจาค เพื่อเครื่องมือแพทย์ เลขที่บัญชี 020-2-5417853-4

เอฟดับบลิวดีขอขอบคุณทุกยอดวิวและทุกยอดบริจาค เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกัน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน #FWDThailand #Playtoshare #Covid19 #Charityconcert #พร้อมสำหรับทุกอย่างในชีวิต

คลิกชมวีดีโอ ได้ที่ Facebook FWD Thailand : https://www.facebook.com/fwdthailand/videos/218103062590115

Written By
More from pp
สูงวัย.. ก็ฟันสวยได้
ทพญ.วารี เต็มคุณธรรม ศูนย์ทันตกรรม  โรงพยาบาลหัวเฉียว เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น การดูแลสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการมีสุขภาพช่องปากที่ดีจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับประทานอาหาร การพูด และการเข้าสังคม หากผู้สูงอายุละเลยการดูแลจะส่งผลกระทบต่อการสูญเสียฟันและเกิดปัญหาในช่องปากตามมาได้
Read More
0 replies on “เป๊กซ์ – ที ปลื้มสร้างปรากฏการณ์ฟังเพลงอยู่บ้านทะลุล้านวิวกับ ไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share” ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สำเร็จ”