พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิตอล (Mobile X-ray) ให้กับ โรงพยาบาลขอนแก่น ตามโครงการ “ราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

พลตรี ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ร่วมพิธีรับมอบรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิตอล (Mobile X-ray) พระราชทาน ณ อาคารแพทย์แผนไทย โรงพยาบาลขอนแก่น โดย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่น ถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิตอล (Mobile X-ray) ให้กับ โรงพยาบาลขอนแก่น ตามโครงการ “ราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”

สำหรับโครงการ “ราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เกิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานที่ปรึกษา และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเป็นองค์ประธานโครงการฯ ทรงมีพระเมตตาต่อผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งแม้จะเป็นผู้กระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง และต้องรับโทษภายในเรือนจำ แต่บุคคลเหล่านั้นก็เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่องค์พระประมุขของชาติใส่พระทัยดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน

ในเรื่องการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินเปิดโครงการ ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 โดยเป้าหมายของโครงการฯ กำหนดไว้ที่จะพระราชทานเครื่องมือแพทย์ และส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในเรือนจำ 25 แห่ง และพระราชทานรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิทัล ให้กับโรงพยาบาลเขต จำนวน 12 แห่ง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้งอยู่ในเขตสุขภาพที่ 7 เป็นหน่วยงานที่ได้รับพระราชทาน รถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิทัล (Mobile x-ray) โดยให้บริการแก่ผู้ต้องขังในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และจังหวัดมหาสารคาม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

Written By
More from pp
ETDA ชวนคนมีของเร่งส่งผลงานร่วมประกวด กับ CRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์ ก่อนปิดรับสมัคร 20 ส.ค.นี้
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชวนคนรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียและมีแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อชุมชน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรอบคัดเลือกกับ กิจกรรม “CRAFT...
Read More
0 replies on “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเอกซเรย์เคลื่อนที่แบบภาพดิจิตอล (Mobile X-ray) ให้กับ โรงพยาบาลขอนแก่น ตามโครงการ “ราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์””