“แม่ตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม” ถ้าทุกคนช่วยเหลือกัน โฆษกรัฐบาล เยี่ยมชมให้กำลังใจ “โครงการแม่ตกงานลูกอดนม” โดยโฆษกชุมชนและเพจอีจัน

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า “วันนี้ลงมาพื้นที่ หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพื่อให้กำลังใจและชื่นชม ทีมงาน ใน “โครงการแม่นมอีจัน” และ “โครงการกล่องกำลังใจ” ภายใต้ “โครงการแม่ตกงานลูกอดนม” รับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งมาเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งทีมงาน ได้เห็นถึงความต้องการของคุณแม่ที่อยากได้นมให้ลูกเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการขยายพื้นที่เพื่อเก็บสิ่งของบริจาคและแพ็คนม มาที่หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพราะมีพื้นที่กว้าง สะดวกต่อการขนย้าย ด้วยความร่วมมือจาก ดร.สุชาติ บรรจงการ ผู้อำนวยการโรงเรียน

พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลืออนุเคราะห์ทั้งผู้บริจาคเงินสิ่งของเพื่อช่วยให้เด็กได้มีนมดื่มแม่ได้มีอาหารกินถึงแม้จะตกงานในช่วงนี้ “ถึงแม่จะตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม” ถ้าทุกคนช่วยกัน นั่นคือเป้าหมายของความร่วมมือร่วมใจกันของโครงการนี้ และคงจะมีอีกหลายๆ โครงการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน”

ระหว่างการลงพื้นที่ โฆษกรัฐบาล ได้ถามถึงวิธีการดำเนินงานเพื่อผู้สนใจอยากร่วมบริจาคและวิธีการจัดการเมื่อได้รับของบริจาคและการนำของบริจาคส่งมอบให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน ทางทีมงานเพจอีจัน อธิบายวิธีการและขั้นตอนให้โฆษกรัฐบาลทราบว่า “ทีมงานได้จัดเตรียมโทรศัพท์ไว้จำนวน 10 คู่สาย เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยจะสอบถามชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และยี่ห้อนม เนื่องจากเด็กแต่ละคนกินนมไม่เหมือนกัน ซึ่งโครงการต่อไปจะจัดทำเป็นรถขนนมผงและนมกล่องไปส่งตามชุมชนเพื่อช่วยเหลือคุณแม่ที่มีลูกเล็ก เบื้องต้นวันนี้มีจำนวนคุณแม่แจ้งความต้องการนมให้ลูกเล็กเข้ามาแล้วกว่า 1,000 กล่อง”

สำหรับสิ่งของที่ต้องการรับบริจาคมีดังนี้ และขอรับบริจาคเพิ่ม ในโครงการกล่องกำลังใจ คือ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง นมกล่อง และอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ๆ รวมทั้ง แปรงสีฟัน-ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอกผู้ที่ต้องการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง นมกล่อง ผ้าอนามัย และอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ๆ

สามารถเดินทางมาบริจาคได้ด้วยตนเองระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2563 ที่ หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังกระทรวงแรงงาน หรือจัดส่งผ่านไปรษณีย์มาที่ บ้านอีจัน เลขที่ 68/6 ซอยรามอินทรา 8 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220 ทั้งนี้ สิ่งของที่ไม่รับบริจาค ได้แก่ เสื้อผ้าเด็ก และของเล่นมือสอง

ส่วนผู้สนใจอยากร่วมบริจาค กับ “โครงการแม่นมอีจัน” สามารถร่วมบริจาคเงินซื้อนมให้ลูกที่แม่ตกงาน ได้ที่เลขบัญชี 312-1-39439-0 ชื่อบัญชี ทัศน์สุมา สมานมิตรธนาคาร กรุงศรีอยุธยา และ “โครงการกล่องกำลังใจ” ร่วมกับ “เพจโฆษกชุมชน Academy” และ “จันลั่นทุ่ง” โดยส่งผ่านกล่องกำลังใจ ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ผู้ยากไร้

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่เลขบัญชี 065-1-14601-1 ชื่อบัญชี ทัศน์สุมา สมานมิตร ธนาคาร กสิกรไทย

Written By
More from pp
KMA Cosmetics Thailand แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ Color On All in One Blusher 
KMA Cosmetics จากค่าย OCC GROUP รังสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ Color On All in One Blusher บลัชออนที่สวยครบจบในหนึ่งเดียว ทั้งแก้ม ตา และไฮไลท์ ด้วยสีสัน...
Read More
2 replies on ““แม่ตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม” ถ้าทุกคนช่วยเหลือกัน โฆษกรัฐบาล เยี่ยมชมให้กำลังใจ “โครงการแม่ตกงานลูกอดนม” โดยโฆษกชุมชนและเพจอีจัน”
  1. ต้องการนมผงเอส26
    แพมเพิ้มเบอร์ M
    อาหารแห้ง
    ข้าวสาร
    น้ำมัน
    ม่มาม่า
    ขนมให้เด็กๆ
    ลูกๆ5คนค่ะ ไม่มีรายได้ ร้านก็ปิด

Comments are closed.