ฮือฮา!!! พบฝูงพะยูนกว่า 30 ตัว ที่บ้านมาเรียม หลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง ร่วมกับ อช.หาดเจ้าไหม สำรวจสถานภาพพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก

เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง ร่วมกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้สำรวจติดตามประเมินสถานภาพพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก โดยการเฝ้าสังเกตทางเรือและการบิน Drone สำรวจ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และพื้นที่เชื่อมโยง (เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง) ได้แก่ บริเวณหาดยาว บริเวณแหล่งหญ้าทะเลหาดมดตะนอย และแหลมจูโหย เกาะลิบง

จากการสำรวจบริเวณแหลมจูโหย เกาะลิบง พบฝูงพะยูน จำนวน 30 ตัว และเต่าทะเล จำนวน 2 ตัว และบริเวณหาดมดตะนอย พบพะยูน จำนวน 1 ตัว และเต่าทะเลจำนวน 2 ตัว นอกจากนี้บริเวณหาดยาวพบโลมาจำนวน 2 ตัว

และจากการสังเกตพฤติกรรมทีมสำรวจพบว่า พะยูนที่พบบริเวณแหลมจูโหยอยู่รวมกันเป็นฝูงในการออกหากินหญ้าทะเล ขณะที่พะยูนที่พบบริเวณหาดมดตะนอยออกหากินตามลำพัง ส่วนเต่าทะเลและโลมามีพฤติกรรมว่ายน้ำและโผล่ขึ้นมาหายใจ ซึ่งทีมสำรวจจะได้นำข้อมูลมาศึกษาวิเคราะห์ต่อไป

https://www.facebook.com/177283235750504/posts/2157186257760182/

Written By
More from pp
กทพ. แจ้งปิดและเบี่ยงการจราจรทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เพื่อปรับปรุงผิวจราจรคอนกรีตบริเวณช่องเก็บค่าผ่านทาง
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ได้ว่าจ้าง บริษัท เอส.เอ็ม.อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ให้ดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรคอนกรีตบริเวณช่องเก็บค่าผ่านของด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ
Read More
0 replies on “ฮือฮา!!! พบฝูงพะยูนกว่า 30 ตัว ที่บ้านมาเรียม หลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรัง ร่วมกับ อช.หาดเจ้าไหม สำรวจสถานภาพพะยูนและสัตว์ทะเลหายาก”