หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 วางกำลังเจ้าหน้าที่หนาแน่น พบแรงงานไทยแห่หนีข้ามช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศไทย หลังรัฐบาลมาเลเซียขยายเวลาล็อคดาว บังคับใช้มาตราการทางสังคมเพื่อควบคุมโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 เวลา 07.00 น. ที่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านบือเร็ง หมู่ที่ 8 ตำบลสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พันเอก เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48

พร้อมด้วย พันเอกศุภชัย สงสังข์ รองผู้บังคับชุด ควบคุมป้องกันชายแดน (รองผบ.ชค.ปชด.) ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม และเข้ารับตัว ผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 25 คน ซึ่งเป็นแรงงานไทยทำงานในประเทศมาเลเซีย และที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส (COVID – 19) โดยมี ร้อยโท จิรัฎฐ์ บูรณัติ รองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานเชิงรุก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และกำลังพลให้การต้อนรับ

พันเอก เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานเชิงรุก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ชุดปฏิบัติการ เดินลาดตระเวน และซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณชุมชนบือเร็ง ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร หลังทราบเบาะแสมีแรงงานไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนมาก จะใช้ช่องทางข้ามธรรมชาติเข้ามายังฝั่งประเทศไทย

โดยขณะลาดตระเวนพบคนไทยเดินข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก ลักลอบเข้ามายังประเทศไทยอย่างผิดกฎหมาย จึงได้เข้าควบคุมแรงงานทั้งหมด 25 คน หลังควบคุมเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานไทยทั้งหมดมายังจุดคัดกรองด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่คนไทยกลุ่มนี้อาศัยอยู่ให้มารับตัวที่ด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก

โดยเจ้าหน้าที่แต่ละจังหวัดจะทำการกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ตามศูนย์ Local Quarantine เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID -19 ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการดูแลเบื้องต้นก็เป็นไปตามระบบมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ พันเอก เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการตรึงกำลัง พร้อมลาดตระเวนอย่างเข้มแข็ง เพื่อเป็นการดูแลป้องกันไม่ให้มีการเดินทางเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมายด้วยการลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติ โดยผู้ที่จะเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทยควรปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข และเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายของประเทศไทย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

Written By
More from pp
“เกณิกา” ซัด “จุรินทร์” 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม. อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง
12 เมษายน 2567 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์...
Read More
0 replies on “หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 วางกำลังเจ้าหน้าที่หนาแน่น พบแรงงานไทยแห่หนีข้ามช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศไทย หลังรัฐบาลมาเลเซียขยายเวลาล็อคดาว บังคับใช้มาตราการทางสังคมเพื่อควบคุมโรคโควิด-19”