มทภ.4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง เร่งดำเนินการ “ราษฎร์รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ศูนย์ประสานงานการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง จังหวัดภูเก็ต พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั่งการเร่งระดมรถบรรทุกน้ำจากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบกว่า 3 อำเภอ 12 ตำบล 75 หมู่บ้าน 48 ชุมชน ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตเกิดสถานการณ์ฝนทิ้งช่วงมาตั้งแต่ปลายปี 2562 จังหวัดจึงได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหากรณีปัญหาน้ำประปาไม่ไหลจังหวัดภูเก็ต” ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการระดมความช่วยเหลือบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคในพื้นที่

ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดรถบรรทุกน้ำแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนโดยมีรถบรรทุกน้ำจากหน่วยทหารของกองทัพภาคที่ 4 บรรทุกน้ำแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลรัษฎา ตำบลวิชิต ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตำบลป่าคลอก ตำบลศรีสุนทรตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งการหารือวางแนวทางทาง จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆ ได้มีแผนการช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องของน้ำอุปโภคช่วงภัยแล้งมาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ดำเนินการแจกจ่ายน้ำ ไปแล้วตั้งแต่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา และในระยะยาวจะดำเนินโครงการเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำใช้ต่อไป

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “กองทัพบกพร้อมที่จะเข้าดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส ยิ่งในช่วงขณะนี้ที่เราต้องรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด ซ้ำยังมาเจอกับปัญหาเรื่องของภัยแล้งอีก โดยเฉพาะเรื่องปัญหาภัยแล้ง ทางกองทัพได้เตรียมรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว เนื่องจากประสบปัญหาเกือบทุกปีในช่วงเดือนเมษายน โดยพร้อมสนับสนุนทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ได้ทุกเมื่อ โดยจะบูรณาการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันใช้น้ำที่แจกจ่ายไปอย่างประหยัด และขอยืนยันว่าจะสนับสนุนทั้งกำลังและยุทโธปกรณ์ พร้อมน้ำสำหรับอุปโภคจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขอให้อดทน ต่อสู้กับทุกสถานการณ์ไปด้วยกัน”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรี ร่วมประชาสัมพันธ์เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน (Thai National Flag Day) ประจำปี 2564
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (28 กันยายน 2564)  เวลา 08.45 น. ณ...
Read More
0 replies on “มทภ.4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง เร่งดำเนินการ “ราษฎร์รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ช่วยเหลือประชาชน”