ศรชล.จว.ระนอง และ ศคท.จว.ระนอง บูรณาการหน่วยในพื้นที่ตรวจคัดกรอง

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 เวลา 10.45 น.ศรชล.จว.ระนอง และ ศคท.จว.ระนอง บูรณากับ ศปชล.ทม ฉก.ร 25 ศูนย์ประสานงานชายแดนไทย – เมียนมา ประจำพื้นที่ 6 ตม.ระนอง ตร.น้ำระนอง สาธารณสุข จว.ระนอง ป้องกัน จว.ระนอง อบจ.ระนอง ในการตรวจคัดกรองวัดไข้โรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 กับบุคคลสัญชาติไทยที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรภายใต้ พ.ร.ก.การบริหารงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน จำนวน 7 ราย

ซึ่งทั้ง 7 คนเป็นบุคคลสัญชาติไทยและจากการซักถามประวัติทราบว่า ทั้ง 7 คนเป็นนักโทษในเรือนจำประเทศเมียนมา และครบกำหนดพ้นโทษออกมาเรียบร้อยแล้ว

ทางการเมียนมาจึงได้เนรเทศออกนอกประเทศโดยผ่านการตรวจคัดกรองโรคจากสาธารณสุขประเทศเมียนมาและมีหนังสือรับรองจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้งเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงจุดผ่านด่านถาวรท่าเทียบเรือสะพานปลา จว.ระนอง ได้มีการตรวจคัดกรองวัดไข้และสอบสวนโรคจากสาธารณะสุขจังหวัดระนองเป็นที่เรียบร้อยและได้ดำเนินการตามมาตรการกักตัว ณ จันทร์สมฮอทสปา ต.บางริ้น อ.เมือง จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้กักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการของทางจังหวัดระนอง การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

 

Written By
More from pp
เอส เอฟ ฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ Movie Boccia สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ผู้พิการ
คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Miss Natalia S Tjahja ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Maria Monique Lastwish...
Read More
0 replies on “ศรชล.จว.ระนอง และ ศคท.จว.ระนอง บูรณาการหน่วยในพื้นที่ตรวจคัดกรอง”