รัฐมนตรีฯ ลงตรวจสอบเอง มาตรการจัดส่งอาหาร Delivery และติดตามการประกอบธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัย ช่วยเหลือผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ (8 พ.ค.63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  และ พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ

รวมถึงติดตามการประกอบธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัย ให้เป็นไปตามมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

โดยจุดแรกรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนี สาขาพีเพิล พาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ประกอบกับมาตรการ Work from home ส่งผลให้จำนวนการสั่งซื้อสินค้าประเภทอาหารและบริการจัดส่งอาหารเพิ่มสูงขึ้น

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สบค.) และผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ 17 ราย ได้จัดทำปฏิญญาความร่วมมือในการกำหนดมาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุขั้นสูงสุด และสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ประสงค์จะลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ทางร้านมีมาตรการความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค โดยมีการคัดกรองพนักงานผู้ให้บริการ พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ และทำความสำอาดร้านด้วยแอลกอฮอร์เป็นประจำ รวมถึงมีการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ ทางร้านยังมีการใช้รูปแบบการส่งอาหารแบบเว้นระยะห่าง และลดการสัมผัส (Zero Touch Delivery) และมีการส่งเสริมให้ลูกค้าชำระค่าอาหารผ่านทางดิจิทัล เปย์เม้นท์ (Digital Payment) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยัง สุขใจ เพลส (Sookjai Place) ถ.พระราม 9 ซ.51 แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ติดตามการประกอบธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัย จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเจ้าของหอพักลดค่าเช่า 50% เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้เช่า ช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยโลกโซเชียลมีการแชร์ต่อเรื่องราวราวดี ๆ นี้ จนเป็นที่ชื่นชม

ด้านนายอนุสรณ์  อาศิรเลิศสิริ เจ้าของหอพักกล่าวว่า เข้าใจถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสที่เป็นวงกว้าง และรับทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ซึ่งผู้ให้เช่าและผู้เช่าต่างเดือดร้อนเช่นกัน ในเบื้องต้นทางหอพักนี้จะลดค่าเช่าให้เป็นระยะเวลา 3 เดือน ถ้าสถานการณ์ยังไม่กลับเข้าสู่สภาวะปกติ จะหาวิธีเพื่อช่วยเหลือต่อไป

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมตรี ได้กล่าวชื่นชมเจ้าของที่พักอาศัยให้เช่า ที่มีความเข้าใจและมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และยกเป็นแบบอย่างที่ควรยกย่องเชิดชูให้เป็นผู้ประกอบการที่ดีและมีธรรมภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และมอบกระเช้าเจลแอลกอฮอร์เป็นกำลังใจให้

ขณะที่ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคสิด-19 ของประเทศเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ขอให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตนด้วยความไม่ประมาท ทั้งนี้ หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบธุรกิจประเภทให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัย สามารถร้องเรียนหรือแจ้งข้อมูลได้ที่สายด่วน สคบ.  1166

Written By
More from pp
รัฐบาลจัดเก็บรายได้ปี 65 สูงกว่าเป้า 1.51 แสนล้าน กู้น้อยลง 4.74 หมื่นล้าน
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ว่า ครม.เห็นชอบรายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2565...
Read More
0 replies on “รัฐมนตรีฯ ลงตรวจสอบเอง มาตรการจัดส่งอาหาร Delivery และติดตามการประกอบธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัย ช่วยเหลือผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19”