ร่วมตั้งการ์ดสู้ COVID-19  กองทัพอากาศ “มอบเครื่องช่วยยกร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ (น้องบุญส่ง) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน”

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63 พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ มอบหมายให้ พลอากาศโท ธนศักดิ์ เมตะนันท์ รองเสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ติดตามและสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนกองทัพอากาศ เป็นผู้แทน นำ “น้องบุญส่ง” เครื่องช่วยยกร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไปมอบให้แก่สาธารณสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

“น้องบุญส่ง” หรือ เครื่องยกร่างผู้เสียชีวิต เป็นอุปกรณ์ต้นแบบที่กองทัพอากาศผุดไอเดียสร้างขึ้นเพื่อลดการสัมผัสกับศพที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในการนำอุปกรณ์มาครั้งนี้เพื่อสาธิตให้บุคลากรทางการแพทย์ จ.ปัตตานีได้ทดลองใช้ เพื่อแสดงความคิดเห็นว่ามีข้อบกพร่องตรงไหนในการใช้งาน เพื่อที่กองทัพอากาศจะนำไปแก้ไขและพัฒนาต่อไป และส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ดังกล่าวต่อไป

Written By
More from pp
ให้ทุกหัวใจได้เต้นต่อ….โรงพยาบาลบ้านแพ้วเชิญคนไทย ร่วมสมทบทุนสร้าง “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ ทรวงอกและหลอดเลือด” ต่อชีวิตผู้ป่วยโรคหัวใจให้ยาวนานยิ่งขึ้น
5 ตุลาคม 2564 – ขณะที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 แต่หลายคนอาจลืมไปว่า ยังมีโรคร้ายแรงอื่นๆ ที่กำลังคุกคามคนไทย โดยเฉพาะ “โรคหัวใจ” ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของประเทศไทย...
Read More
0 replies on “ร่วมตั้งการ์ดสู้ COVID-19  กองทัพอากาศ “มอบเครื่องช่วยยกร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ (น้องบุญส่ง) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน””