ไขเคล็ดลับ WFH แบบอินเทรนด์ กับ True VROOM ห้องประชุมเสมือนจริงสัญชาติไทย ที่ลองแล้วคุณจะรัก

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตหลายคนเปลี่ยนไป ทุกคนต่างสนองนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อยู่บ้าน เรียนที่บ้าน ทำงานที่บ้าน (Work from Home) ซึ่งหากเป็นก่อนหน้านี้ เวลาที่จะต้องจัดวิดิโอคอนเฟอร์เร็นซ์ มีประชุมออนไลน์  ต้องมีการเซตอัพมากมาย ทั้งการตั้งกล้อง การดาวน์โหลดซอฟแวร์ และขั้นตอนการเชื่อมต่อที่ซับซ้อน วันนี้…แอปพลิเคชัน True VROOM จากTrue Virtual World ห้องประชุมเสมือนจริง แพลตฟอร์มคุณภาพดีที่พัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทย สำหรับชาว Work from Home ไม่แพ้การนั่งทำงานอยู่ออฟฟิศ ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยด้วยกัน ผู้ช่วยบนโลกยุคดิจิทัลดีๆ ไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือที่ไหนๆก็สะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา และฟังก์ชั่นการใช้งานก็ง่ายๆ บทความนี้ จะมาแนะนำกับ 9 เคล็ดลับดีๆ ให้ใช้งานได้คล่อง และสนุกไปกับการวิดิโอคอล

1.How to การประชุมออนไลน์ (ไม่จำกัดเวลา)

เริ่มแรก ดาวน์โหลดแอป True VROOM ลงในอุปกรณ์ แล้วเริ่มการสร้างห้องสนทนาง่ายๆ โดยตั้งชื่อห้องว่าอะไรก็ได้ ที่ช่อง “Enter room name” แล้วเลือก Create/Join เชิญเพื่อนเข้าร่วมห้องสนทนาได้ คลิกไปที่ Invite Others ก็จะสามารถ Copy Link ส่งแชร์ให้เพื่อนมาเป็นสมาชิกในห้องได้เลย และหากจะเพิ่มความปลอดภัยก็สามารถตั้งรหัสผ่านเข้าห้องสนทนาได้แบบกำหนดรายบุคคล วิธีง่ายๆเพียงกดAdd Password ข้อมูลปลอดภัย มั่นใจหายห่วง เพียงแค่นี้ก็สามารถประชุมออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา คุยงานเพลินๆยาวแบบไม่จำกัดเวลา ช่วงนี้ใช้งานกันได้ฟรี ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

2.ตั้งโปรไฟล์สวยๆ ถ้ายังไม่พร้อมโชว์หน้าสด

เป็นการตั้งรูปโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน สำหรับแสดงตัวตนในกรณีที่ผู้ใช้งานไม่ต้องการเปิดกล้อง มีขั้นตอนดังนี้

2.1  เข้าไปที่เว็บไซต์ www.gravatar.com

2.2  เลือก Sign in เพื่อทำการลงทะเบียน ด้วยอีเมลของผู้ใช้งานพร้อมตั้งรหัสผ่าน

2.3  เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว จะมีข้อความส่งมาที่อีเมลที่เราใช้ลงทะเบียน

2.4  เปิดอีเมล คลิกไปที่ Activate Account ใส่อีเมลและพาสเวิร์ดที่เราได้ลงทะเบียนไว้

2.5  กลับมาที่เว็บไซต์gravatarอีกครั้ง และคลิก “Add a new image”

2.6  เลือก “Upload new” เลือกรูปที่เราต้องการ และคลิกNext

2.7  สามารถเลือกครอปรูปภาพได้ตามใจเรา

2.8  เลือก rate “G” และคลิก Set Rating

2.9  เข้า https://vroom.truevirtualworld.com/ เลือกSetting มุมขวาบน ทำการเลือกตั้งโปรไฟล์ได้เลย จะมีช่องเล็กๆให้เราใส่อีเมลที่เราลงทะเบียนไว้ในเว็บไซต์gravatar ตั้งแต่ขั้นตอนแรกหลังจากนั้นคลิก OK ทันที…. เพียงเท่านี้เราใช้รูปโปรไฟล์สวยๆแทนการเปิดกล้องได้ เมื่อเข้าประชุมแล้วยังไม่พร้อมเปิดกล้องสู่สายตาคนเข้าร่วมวิดีโอคอล เพื่อผู้เข้าประชุมคนอื่นๆ จะได้ทราบว่ามีใครเข้ามาร่วมประชุมในห้องแล้วบ้าง

3.ใช้ปุ่มคีย์ลัดให้คล่อง

ถ้าใช้ True VROOM มากกว่า1ครั้งต่อสัปดาห์ หรือทุกวัน การรู้คีย์ลัดจะช่วยประหยัดเวลาได้มาก สามารถทำได้โดย คลิกไปที่ View Shortcuts จะเจอวิธีลัดต่างๆ เช่น หากเราอยากใช้งานฟังก์ชั่น Mute or unmute your microphone ให้เลือกกดตัว “M”

4.การยกมือเมื่อต้องการแสดงความคิดเห็น

เวลาอยู่ห้องประชุมที่ออฟฟิศ อยากพูดอยากจะเสนองานอะไรเพียงแค่เรายกมือขึ้น แต่พอวิดีโอคอลการจะยกมือขึ้นก็อาจจะไม่มีใครทันมองเห็น ให้คลิกไปที่ “Raise/Lower your hand” เป็นไอคอนรูปมือสีฟ้า ด้านล่างซ้ายของหน้าจอ

5.พิมพ์แชทตอบโต้ระหว่างประชุม

สามารถส่งข้อความแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ในห้องสนทนาระหว่างวิดิโอคอลได้ โดยคลิกไปที่กล่องสี่เหลี่ยม ที่อยู่ด้านล่างซ้ายหน้าจอ และมีฟังก์ชั่นพิเศษเฉพาะบุคคล สามารถคุยหลังบ้านได้เองกับเพื่อน โดยการคลิกไปที่โปรไฟล์ของเพื่อน จะขึ้น “private message”  ก็พร้อมจะได้ชิทแชทกัน2คน แบบprivate

6.แชร์คอนเทนต์จากYouTubeผ่านสกรีนหน้าจอได้

เมื่อต้องการแชร์ลิงก์ YouTube (Copy URL ของYouTube ที่จะแชร์) ให้ทุกคนในห้องสนทนาดูไปพร้อมๆกัน ให้ทำการเลือกไปที่ More Actions กด“Share a YouTube video” วางlink ในช่องเล็กๆ เพื่อทำการShare และเมื่อต้องการหยุดการแชร์วิดีโอ ให้เลือก “Stop sharing” ซึ่งจะอยู่มุมด้านล่างจอ มองเห็นง่ายชัดเจน ทำให้คล่องขึ้นในการใช้งาน

7.ใครเข้าประชุมบ้าง

ไม่ว่าผู้เข้าประชุมจะเยอะแค่ไหน ฟังก์ชั่นนี้ก็สามารถแสดงรายชื่อของผู้เข้าร่วมห้องประชุมได้หมด โดยคลิกไปที่ไอคอนรูปคน ตรงกลางหน้าจอเลย ก็จะแสดงรายชื่อและระยะเวลาที่เข้าใช้งานในห้องสนทนาได้

8.คุณภาพเสียงและภาพระดับ HD

นอกจากจะไม่จำกัดเวลาให้งานสะดุดแล้ว เรื่องของภาพนั้นก็ไม่มีสะดุดด้วยเช่นกัน กับภาพคมชัดระดับ HD ให้ทำการคลิก ไปที่ More Actions เลือกไอคอน HD เพื่อปรับคุณภาพความชัดของทั้งภาพและวิดีโอได้

9.เข้าใช้งานมี 2 วิธีให้เลือกสรร

สามารถดาวน์โหลด True VROOM ฟรี! ที่ App Store และ Play Store หรือเข้าผ่านPC ที่ https://vroom.truevirtualworld.com/

True VROOM สัญชาติไทย ผู้ช่วยการทำงานในยุคดิจิทัล ที่การใช้งานไม่แพ้Appของต่างชาติ ทางออกในการประชุมแบบWork from Home ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และข้อมูลไม่รั่วไหล ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพเชื่อมโลกออนไลน์ง่ายๆ เป็นการปูทางสู่รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นแต่กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติของสังคม หรือNew Normal เพื่อให้ทุกคนยังสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพได้อย่างไร้ขีดจำกัด ถึงแม้จะอยู่ที่บ้านหรือทุกที่ก็ตาม

Tags from the story
,
Written By
More from pp
เครือซีพี ยึดมั่นตามแนวทาง “ไม่เขา ไม่เผา เราซื้อ” จัดหาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ผ่านระบบตรวจสอบย้อนกลับ 100% ปราศจากการรุกป่า ไม่เผาตอซัง
เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ ใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (corn traceability) ตั้งแต่ปี 2560 ยืนยันได้ว่าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่จัดหา 100% ในกิจการประเทศไทย
Read More
0 replies on “ไขเคล็ดลับ WFH แบบอินเทรนด์ กับ True VROOM ห้องประชุมเสมือนจริงสัญชาติไทย ที่ลองแล้วคุณจะรัก”