เคเอฟซี ร่วมสนับสนุนการทำงานของแพทย์และพยาบาล ส่งไก่ทอดเคเอฟซี ชุด “เดอะบอกซ์” ถึงโรงพยาบาล หวังเป็นกำลังใจและขอบคุณการทำงานอย่างต่อเนื่อง

18  พ.8.63 เคเอฟซี ประเทศไทย  เล็งเห็นถึงความทุ่มเทของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานหนักโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยในการต่อสู้กับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานและเป็นกำลังใจให้แก่ทีมนักรบเสื้อกาวน์ โดยมุ่งเน้นไปยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดและชุมชนทั่วประเทศ  ผ่านการส่งมอบเมนูไก่ทอดชุด เดอะบ็อก ให้ได้อิ่มอร่อยกันถึงโรงพยาบาล

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ประเทศต่างๆทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ถือเป็นบุคคลแถวหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดไวรัสนี้

เคเอฟซี ประเทศไทย โดย กลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเคเอฟซี ได้ตระหนักถึงความเสียสละ การทุ่มเทแรงกายแรงใจโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย เราจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและให้กำลังใจกับบุคคลสำคัญหล่านี้  โดยนับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เราได้ส่งมอบเมนูไก่ทอด The Box ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์จำนวนทั้งสิ้น 2,481  ราย (นับตามชุด) ให้แก่  โรงพยาบาล 26  แห่งใน 22 จังหวัด

นอกจากนี้ เรายังเห็นถึงความเสียสละของอาสาสมัครดับไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ทุ่มเททำงานต่อสู้กับไฟป่า ไม่แพ้แพทย์และพยาบาล เราจึงได้ส่งมอบกำลังใจให้กับอาสาสมัครดับไฟป่า ศูนย์ อปพร. พิงค์นคร จังหวัดเชียงใหม่ อีก 50 ท่าน รวมมูลค่าอาหารที่สนับสนุนไปรวมทั้งสิ้น 369,669  บาท

“ชุดอาหารที่เราจัดส่งให้แก่บรรดาบุคลากรทางการแพทย์นั้น เป็นไปตามมาตรฐานอาหารปลอดภัยของเคเอฟซี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคร้ายเช่นนี้ เราได้เลือกสรรชุดอาหารที่รับประทานเพียง ท่านต่อ กล่อง คือ ชุดเดอะ บอกซ์ ชุดต่างๆ เช่น ชุดเดอะบอกซ์ ซิกเนเจอร์ ประกอบด้วย ไก่ทอด 2 ชิ้น ไก่วิงซ์แซ่บ 2 ชิ้น ทาร์ตไข่ 1 ชิ้น เฟรนช์ฟรายส์ เป๊ปซี่ และ ชุดเดอะ บอกซ์ ออลไรซ์ ประกอบด้วย ข้าวไก่แซ่บโบว์ล ไก่ทอด 1 ชิ้น นักเก็ตส์ 2 ชิ้น เฟรนช์ฟรายส์ เป๊ปซี่ โดย เคเอฟซี มีความตั้งใจจะดำเนินการจัดส่งชุดอาหารเมนูพิเศษนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยมีงบประมาณการบริจาคอยู่ที่ ล้านบาท” นางแววคนีย์ กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มูลนิธิเคเอฟซี อยู่ระหว่างการเตรียมการยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิ โดยเป็นการรวมตัวกันของ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองตส์ กรุ๊ป บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเซีย จำกัด โดยมีภารกิจหลักในโครงการ KFC Harvest and Colonel’s Kitchen  เพื่อส่งต่ออาหารส่วนเกินที่ยังคงมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “โปรตีน” ให้แก่ผู้ที่ต้องการ และช่วยเหลือสร้างสรรค์ชุมชนผ่านการแบ่งปันความรู้ด้านคุณภาพอาหารและความปลอดภัยของอาหาร รวมถึงการสร้างมาตรฐานห้องครัวให้สังคมไทยตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และทีมดับไฟป่าครั้งนี้ เป็นโครงการเฉพาะกิจของมูลนิธิฯ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และสถานการณ์ไฟป่าที่สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย

“พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนลูกค้าร่วมกับเคเอฟซีในการส่งกำลังใจและคำขอบคุณ ไปถึงทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ที่ เพจเฟสบุ๊ค KFC Thailand : https://www.facebook.com/131743256880713/posts/2943546702367007/  โดยทีมงานเคเอฟซีจะจัดพิมพ์ข้อความของลูกค้าส่งไปพร้อมกับชุดไก่เคเอฟซี เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจจากคนไทยที่ฝากไปถึงพวกท่าน  เคเอฟซีขอยืนยันในการเป็นแบรนด์ที่จะอยู่เคียงคู่คนไทยเพื่อก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน” นางแววคนีย์ กล่าวทิ้งท้าย

Written By
More from pp
“ชวน” ชี้ ศาลฏีกาสั่ง “ปารีณา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เป็นมาตรฐานต้องยึดเป็นภารกิจต่อไป เชื่อไม่กระทบกมธ.วิสามัญงบปี 65 เหตุมีโควตาคนนอก
10 พฤศจิกายน 2564 – นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ...
Read More
0 replies on “เคเอฟซี ร่วมสนับสนุนการทำงานของแพทย์และพยาบาล ส่งไก่ทอดเคเอฟซี ชุด “เดอะบอกซ์” ถึงโรงพยาบาล หวังเป็นกำลังใจและขอบคุณการทำงานอย่างต่อเนื่อง”