“ศิริภา” วอนรัฐเร่งจัดสรร “นมโรงเรียน” ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง เสนอให้เพิ่มครอบคลุม เสาร์-อาทิตย์

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าเป็นระยะเวลา 1 เดือนกว่าตั้งแต่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เลื่อนวันเปิดภาคการเรียนที่ 1/2563 จากวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2563 และวานนี้ (18 พ.ค.2563) เป็นกำหนดการเปิดภาคเรียนเดิมที่นักเรียนทุกคนควรจะได้รับนมโรงเรียน แต่ปรากฎว่ายังไม่มีนักเรียนสักโรงเรียนเดียวได้รับนมโรงเรียน ทั้งที่ตนได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลพิจารณาเร่งจัดสรรนมกล่อง จาก “โครงการนมโรงเรียน” ให้แก่นักเรียนในช่วงการเลื่อนเปิดภาคเรียนให้ทัน วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2563 โดยให้โรงเรียนทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานให้ผู้ปกครองเข้ามารับนมกล่องสำหรับช่วงการเลื่อนเปิดภาคเรียนที่โรงเรียน

ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามหลักเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเข้มงวด และพิจารณาเพิ่มเติมจำนวนวันในการแจกนมโรงเรียนให้ครอบคลุมวันเสาร์-วันอาทิตย์ จาก 260 วัน เป็น 365 วัน เพื่อให้เด็กๆ มีนมดื่มในช่วงปิดภาคเรียน และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ยังคงไม่ได้รับการพิจารณา

จากที่ตรวจสอบมานั้นทราบมาว่ามีความล่าช้าในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และถึงแม้ว่าขบวบการจัดซื้อจัดจ้างจะแล้วเสร็จแต่ละโรงเรียนก็ยังคงไม่มีแผนการที่แน่ชัดในเรื่องการแจกจ่ายนมโรงเรียนที่สุดท้ายจะทำให้นักเรียนไม่มีนมดื่มในช่วงปิดเทอม จึงอยากขอให้รัฐบาลช่วยเร่งพิจารณาวางแผนการทำงานให้ชัดเจน เพราะแต่ละวันที่เด็กไม่ได้ดื่มนมนั้นมีผลต่อการเจริญเติบโต และการเสริมศักยภาพการเรียนรู้และพัฒนาการทางด้านสมองของเด็ก

Written By
More from pp
ขอโทษ-ทบทวนตัวเอง?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน อย่าเอาลูกไปเปรียบเทียบกับคนอื่น! นี่..ดูจะเป็นคำเตือน-คำแนะที่คนเป็นพ่อเป็นแม่จะรับฟังและได้ (พยายาม) ปฏิบัติกันอยู่แทบจะทุกครอบครัว ซึ่งผมก็เชื่อ ว่าครอบครัวของ “มดดำ” หรือคุณคชาภา ตันเจริญ...
Read More
0 replies on ““ศิริภา” วอนรัฐเร่งจัดสรร “นมโรงเรียน” ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง เสนอให้เพิ่มครอบคลุม เสาร์-อาทิตย์”