ทบ.ส่งชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนป้องกันCOVID-19 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRTสายสีน้ำเงิน-สีม่วง 25-31 พ.ค.นี้

กองทัพบกยังคงช่วยเหลือประชาชน ดำเนินตามมาตรการของรัฐบาลและสนับสนุนภาคส่วนต่างๆในการสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่องในหลากหลายภารกิจล่าสุด กองทัพบก ได้มอบหมายให้ กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก จัดส่งกำลังพลชุดปฎิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนพร้อมอุปกรณ์ เข้าให้การสนับสนุน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) รถไฟฟ้า MRT ตามการร้องขอ ในการล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 บริเวณภายในและภายนอกสถานีรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) รวม 53 สถานี ระหว่างวันที่ 15 และ 25-31 พ.ค.63 โดยเข้าปฏิบัติในเวลา 22.00-04.00 น. ในช่วงที่ไม่มีผู้ใช้บริการ

และในการออกปฏิบัติภารกิจในช่วงเวลากลางคืนได้ปฏิบัติตามมาตราการผ่อนคลายระยะที่ 2 ของรัฐบาล และตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่3) ลง 10 เม.ย.63

สำหรับปฏิบัติการครั้งแรกเมื่อ 15 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนจำนวน 55 นาย จากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก พร้อมอุปกรณ์การฉีดพ่นและยานพาหนะ ได้ใช้สารเคมี BKC เข้าทำความสะอาด ล้างสิ่งปนเปื้อน ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน สร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ไปจนครบทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง รวม 53 สถานี ในระหว่างวันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2563

นอกจากภารกิจดังกล่าวข้างต้น ขณะนี้กองทัพบกยังคงส่งกำลังพลออกดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิตและดำเนินตามมาตราการของรัฐบาลในหลายภารกิจ ได้แก่ สายตรวจจุดตรวจเคอร์ฟิวส์ การอำนวยความสะดวกและคัดกรองการผ่านเข้า – ออกประเทศในจุดผ่านแดน, การดูแลประชาชนด้วย รถครัวสนามปรุงอาหารสด,จัดส่งอาหารและเครื่องใช้ให้ที่บ้าน, ผลิตผลจากโครงการทหารพันธุ์ดี ,การเข้าซื้อพืชผลจากเกษตรกรและสนับสนุนร้านค้าชุมชน เพื่อนำมาประกอบเลี้ยง, บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและตัดผมที่บ้าน,จัดตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันอาหาร ของใช้, การอำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า BTS ทั้ง17 สถานีทั่ว กทม. รวมทั้ง การจัดดูแลพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ(State Quarantine) จำนวน 8 แห่ง เป็นต้น

กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก..ภาพ
Army spoke team ..ข่าว

Written By
More from pp
ETDA ผนึก “3 กูรูดิจิทัล” เปิดกลยุทธ์ ปั้นสุดยอดโมเดลธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้ปัง! พิชิตเงินแสนกับ “CRAFT IDEA พาชุมชน โกออนไลน์”
สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จับมือ 3 กูรูด้านดิจิทัล ได้แก่ นายทรงพล  เนรกัณฐี  ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์, อาจารย์ณัฐวรรธณ์ ศรีสุข...
Read More
0 replies on “ทบ.ส่งชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนป้องกันCOVID-19 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRTสายสีน้ำเงิน-สีม่วง 25-31 พ.ค.นี้”