กกท.เปิดให้นักกีฬาอาชีพ และนักกีฬามวย ลงทะเบียนยื่นขอรับการเยียวยาได้ถึง 31 พ.ค. นี้

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากกระทรวงการคลังเห็นชอบปลดล็อกให้กลุ่มนักกีฬา เเละนักมวย มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน

เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ เพราะนักกีฬาเข้าข่ายอยู่ในกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนต้องหยุดฝึกซ้อมเเละเเข่งขันจนขาดรายได้ไปด้วย

ซึ่ง กกท.เตรียมเสนอขอใช้เงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ (บอร์ดกองทุนฯ) ราว 159ล้านบาท เยียวยาบุคลากรกีฬา 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อความเป็นเลิศ, กลุ่มอาชีพ เเละกลุ่มกีฬามวย โดยจะประชุมคณะกรรมกองทุนพัฒนากีฬาเเห่งชาติภายในมิถุนายนนี้

ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพและคณะกรรมการกีฬามวย เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้พิจารณามาตรการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการจ่ายเรียบร้อยแล้ว ส่วนนักกีฬาที่ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลไปเเล้ว จะไม่ได้เยียวยาในส่วนนี้

กลุ่มนักกีฬาบุคลากรกีฬาอาชีพ ได้เสนอกรอบวงเงินต่อบอร์ดกองทุนฯ ช่วยเหลือประมาณ 106 ล้านบาท เเละกลุ่มกีฬามวยอีก 53 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจากการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติภายในเดือนมิถุนายนนี้ก็จะสามารถเบิกจ่ายให้กับนักกีฬาที่มีคุณสมบัติตามที่ระเบียบให้ความช่วยเหลือฯ กำหนดได้อย่างทั่วถึง

สำหรับนักกีฬาเป็นเลิศ ที่อยู่ในโครงการเตรียมนักกีฬาเพื่อควอลิไฟล์ไปโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ 2020 จะมีการปรับแผนและกระบวนการฝึกซ้อม กรณีที่ไม่สามารถมาฝึกซ้อมร่วมกันได้ ให้นักกีฬาฝึกซ้อมที่บ้านแทน (Train at Home) ซึ่งจะสามารถเบิกจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงได้ตามโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. วางแผนการเก็บตัวไว้ให้ ซึ่งเป็นงบประมาณเดิมที่มีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นักกีฬาอาชีพที่ตกหล่นหรือยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนนักกีฬาอาชีพหรือมวย หรือต่ออายุบัตรนักกีฬา สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2563 ส่วนสมาคมหรือสโมสรที่ได้รับผลกระทบสามารถยื่นคำร้องได้จนถึง 31 พฤษภาคม 2563 เช่นกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ 0-2186-7111 ต่อ 8542-8544

Written By
More from pp
เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี บนเกาะส่วนตัวสุดหรู ที่ เดอะ นาคา ไอส์แลนด์  เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต
เดอะ นาคา ไอส์แลนด์  เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต ขอเชิญคุณมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับเรา...
Read More
0 replies on “กกท.เปิดให้นักกีฬาอาชีพ และนักกีฬามวย ลงทะเบียนยื่นขอรับการเยียวยาได้ถึง 31 พ.ค. นี้”