‘ธรรมนัส’ ยันสส.ฟังข้อมูลพรก.เงินกู้ ไม่ใช่แสดงพลัง ชี้ประชาชนเดือดร้อน-การเมืองต้องไว้ทีหลัง

25 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวมีกลุ่มส.ส. พปชร.บางส่วนในปีกของร.อ.ธรรมนัส เดินทางไปร่วมประชุมรับฟังการติวข้อมูลพรก.เงินกู้ 3 ฉบับ ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อเตรียมรับมือการอภิปราย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการแสดงพลังของส.ส.ที่สนับสนุนกลุ่มนายอุตมม สาวนายน หัวหน้าพรรค ว่า

เป็นเพียงการไปขอข้อมูลและรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับพ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับที่กำลังจะเข้าสภาผู้แทนราษฎร เพราะส.ส.ทุกคนมีความตั้งใจ อยากสร้างมาตรฐานให้การอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรมีสาระและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลรายละเอียดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก

ทั้งนี้ ส.ส.ทุกคนอยากทราบประเด็นรายละเอียดที่นอกจากเพื่อนำข้อมูลไปอภิปรายในสภาแล้ว ยังมีภารกิจต้องนำข้อมูลไปสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ ยิ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง ประชาชนย่อมต้องการทราบข้อมูลว่ารัฐบาลเตรียมช่วยเหลืออย่างไรผ่านพ.ร.ก.เงินกู้ทั้ง 3 ฉบับนี้

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า การเข้าหารือครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการแสดงพลังในเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น และส.ส.ที่ไปก็ประกอบด้วย ส.ส.หลายพรรค อาทิ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ก็ไปเข้าร่วมรับฟังเช่นกัน

“ยืนยันว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเล่นการเมือง เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนกำลังรอการแก้ไข ต้องร่วมมือกัน อยากให้สภาเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนทุกคน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

Written By
More from pp
ทรู คลิกไลฟ์ จัดกิจกรรม “True Click Life Genius Camp” ประจำปี 2566 แคมป์ติวออนไลน์ฟรี ผ่าน True VROOM ขนทัพ 5 ติวเตอร์ชั้นนำ แนะทริคเด็ด! แก่น้องๆ ป.6 และ ม.3 กว่า 4,500 คนทั่วประเทศ
3 กุมภาพันธ์ 2566 – ทรู คลิกไลฟ์ โดย นายอนุสรณ์ ดำรงธรรม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและการศึกษา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น...
Read More
0 replies on “‘ธรรมนัส’ ยันสส.ฟังข้อมูลพรก.เงินกู้ ไม่ใช่แสดงพลัง ชี้ประชาชนเดือดร้อน-การเมืองต้องไว้ทีหลัง”